Nổ súng tranh chấp đất rừng, 3 người chết, 15 người bị thương

Công an tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ vụ dùng súng bắn chết 3 người và làm bị thương nhiều người khác, xảy ra trên địa bàn H.Tuy Đức sáng 23.10.

Ngày 23.10, đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết công an tỉnh đang điều tra làm rõ vụ dùng súng bắn chết 3 người và làm bị thương nhiều người khác, xảy ra trên địa bàn H.Tuy Đức sáng 23.10.
Sau khi gây án, nhóm thủ phạm đã bỏ trốn và công an đang truy bắt.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ ngày 23.10, Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn đưa lực lượng bảo vệ rừng cùng phương tiện máy ủi vào san ủi vườn điều khoảng 0,5 ha của ông Hoàng Văn Thắng (ngụ H.Đắk Rlấp, Đắk Nông), canh tác tại tiểu khu 1536 thuộc lâm phần của công ty trên địa bàn xã Quảng Trực (H.Tuy Đức) thì xảy ra cự cãi, tranh chấp với người dân địa phương. Khá đông người, trong đó một số mang dao, rựa, gậy gộc, súng tự chế, vây lấy các nhân viên bảo vệ rừng. Sau đó, nhóm người có hung khí nổ súng làm 3 người chết tại chỗ và nhiều người khác bị thương.
Đến chiều tối qua, đã xác định danh tính nạn nhân tử vong gồm Dương Văn Tiến (24 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận), Điểu Vinh (16 tuổi) và Điểu Tèo (25 tuổi, đều ngụ tỉnh Bình Phước). Số người bị thương lên đến 15 người, trong đó có 5 người bị thương nặng là Điểu An, Nguyễn Thanh Hùng, Điểu Ka, Điểu Duy, Điểu Hồng, đều là nhân viên Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh xá của một đơn vị quân đội đóng trên địa bàn xã Đắk Ngo gần đó để sơ, cấp cứu.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND H.Tuy Đức, cho biết huyện cùng các ngành chức năng của tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp tập trung cấp cứu các nạn nhân bị thương do vụ nổ súng. Đoàn công tác của các đơn vị y tế tỉnh và H.Tuy Đức cũng đã đến xã Đắk Ngo hỗ trợ cứu chữa nạn nhân. Do trời mưa lớn, đường lầy lội, việc vận chuyển các nạn nhân gặp nhiều khó khăn, nên mới có 5 nạn nhân bị thương nặng được đưa ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông điều trị.
Trả lời PV Thanh Niên hôm qua, ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết đang chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng chính quyền H.Tuy Đức giải quyết hậu quả vụ việc, ổn định an ninh trật tự ở địa phương. “Khu vực Đắk Ngo là nơi xảy ra nhiều vụ tranh chấp đất đai giữa người dân với các doanh nghiệp. Dự án nông lâm nghiệp của Công ty Long Sơn đã được UBND tỉnh cho thuê đất từ nhiều năm nay, công ty đã tiến hành thỏa thuận đền bù cho người dân để giải phóng mặt bằng, nhưng gần đây một số người dân tái chiếm dẫn tới tranh chấp. Sự việc xảy ra bột phát, bất ngờ nên chính quyền địa phương không thể lường trước được”, ông Tùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.