Nổ thủng thân giữa không trung, máy bay vẫn hạ cánh an toàn

03/02/2016 09:09 GMT+7

Đang giữa không trung, hành khách bỗng nghe một tiếng nổ khủng khiếp vang lên, làm thủng một lỗ rộng cả mét trên thân máy bay. Vậy mà phi công vẫn "lèo lái" chiếc Airbus A321 thủng lỗ đáp xuống an toàn.

Đang giữa không trung, hành khách bỗng nghe một tiếng nổ khủng khiếp vang lên, làm thủng một lỗ rộng cả mét trên thân máy bay. Vậy mà phi công vẫn "lèo lái" chiếc Airbus A321 thủng lỗ đáp xuống an toàn.

Thủng một lỗ to đùng, máy bay vẫn đáp xuống an toàn - Ảnh: AFPThủng một lỗ to đùng, máy bay vẫn đáp xuống an toàn - Ảnh: AFP
Vụ nổ chấn động xảy ra tối 2.2 (giờ VN), khi máy bay mới cất cánh được khoảng 15 phút, giữa lịch trình bay từ Somalia đến Djibouti. Lúc đó con chim sắt đang ở độ cao hơn 3.000 mét, theo BBC.
"Tôi nghĩ đó là một quả bom" - phi công lão luyện người Serbia, ông Vladimir Vodopivec thốt lên với hãng tin AP. "May mắn thay, bộ điều khiển máy bay không bị hư hại, nhờ thế mà tôi có thể quay về nơi xuất phát mà đáp xuống", ông nói tiếp.
Báo New York Times dẫn ý kiến từ một chuyên gia hàng không sau khi xem ảnh về lỗ thủng trên thân máy bay cho rằng nó do một thiết bị nổ gây ra.
Phó đại sứ Somalia tại Liên hiệp quốc, ông Awale Kullane - người đi trên chuyến bay kể trên - viết trên Facebook ông nghe một tiếng nổ rất lớn và khói mù mịt đến nỗi không thể thấy gì trong vòng vài giây. Tới khi nhìn thấy được, ông mô tả phát hiện một phần thân máy bay... biến đâu mất. Ông cũng đăng một đoạn video ghi cảnh hành khách đeo mặt nạ oxy nhưng sau đó xóa đoạn video này khỏi Facebook.
Bên trong máy bay - Ảnh: AFP

Chiếc máy bay Airbus A321 trên thuộc hãng hàng không Daallo (hãng của Somalia nhưng đặt trụ sở tại Dubai). Báo Fortune dẫn lời giám đốc điều hành hãng này, ông Mohammed Ibrahim Yassin hôm 2.2 tuyên bố rằng vẫn chưa biết chính xác thứ gì đã gây nổ, chỉ hứa hẹn rằng "ngày mai mọi thứ sẽ rõ ràng hơn".
Được biết hãng Daallo đã hoạt động được 25 năm nhưng chưa từng xảy ra một sự cố chết người nào. Ông Yassin chỉ có thể giải thích: "Chúng tôi rất may mắn và lần này chúng tôi lại may mắn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.