TNO

‘Nối gót’ Messi, Xavi bị điều tra vì trốn thuế

31/03/2015 09:30 GMT+7

(iHay) Số tiền mà ngôi sao Barcelona bị cáo buộc trốn thuế là 4 triệu euro.

(iHay) Tiền vệ của câu lạc bộ Barcelona Xavi Hernandez vừa bị Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha (IRS) “sờ gáy” vì nghi trốn thuế tới 4 triệu euro.

>> Shakira cùng dàn sao Barcelona cổ động cho World Cup 2014
>> Trung vệ Barcelona bị Shakira khóa môi ‘ngấu nghiến’

‘Nối gót’ Messi, Xavi bị điều tra vì trốn thuế
Xavi Hernandez bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì nghi trốn thuế - Ảnh: AFP

Theo Sport, cầu thủ 35 tuổi này là người “nối gót” chân sút Lionel Messi và trung vệ Gerard Pique trong vụ bê bối liên quan đến thuế. Nguồn tin cho biết Xavi Hernandez được cho trốn thuế thông qua thu nhập bản quyền hình ảnh thông qua câu lạc bộ.

Cũng theo luật pháp Tây Ban Nha, những người trốn thuế quá 600.000 euro sẽ bị phạt tù 6 năm tù. Ngược lại, nếu muốn thoát khỏi án này, họ phải nộp phạt số tiền gấp 6 lần số tiền trốn thuế.

Trong lúc này, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Hiện anh đang hoàn tất cả thủ tục để gia nhập CLB Al Saad của Qatar cho mùa giải tới.

Tháng 6.2013, siêu sao của Barcelona - Lionel Messi làm chấn động làng túc cầu thế giới khi bị IRS điều tra vì cáo buộc gian lận tiền thuế - 4 triệu euro. Đầu năm nay (tháng 1.2015), trung vệ Gerard Pique tiếp tục là cầu thủ của Barcelona bị “sờ gáy” khi Bộ Tài chính Tây Ban Nha yêu cầu anh nộp thêm 2,5 triệu euro tiền nợ thuế trong thời gian 2008 - 2012.

Ngoài ra, cầu thủ David Villa, người đã chuyển sang Mỹ thi đấu, cũng nằm trong danh sách bị điều tra của IRS vì gian lận thuế trong thời gian hoạt động ở Barcelona từ 2009-2010.

Tuệ Minh

>> Messi vượt mặt Ronaldo, là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới
>> Bàn thắng của Lionel Messi có giá hơn của Cristiano Ronaldo
>> Pep Guardiola choáng váng với pha ‘xâu kim’ thần sầu của Lionel Messi
>> Công Phượng đá tiền vệ tấn công như Messi là ổn nhất  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.