Nổi nhiều hạch đáng sợ trên mặt do bị lây nhiễm từ con mèo chết

13/09/2018 12:03 GMT+7

Một người đàn ông 68 tuổi ở Missouri (Mỹ) đã bị nhiễm một loại vi khuẩn hiếm gặp, làm cho ông bị nổi nhiều hạch to ở phía bên phải mặt và cổ.

Ông cho biết ông bị sốt kéo dài suốt một tuần và từ từ hạch sưng to và đau.
Sau khi các bác sĩ kiểm tra và hỏi tiền sử bệnh cũng như những gì ông đã làm trước khi bị nổi nhiều hạch đến như vậy, họ phát hiện ông bị lây nhiễm từ con mèo của ông nuôi, nhưng đã chết cách đây hai tháng, theo Fox News ngày 13.9.
Con mèo chết do bị bệnh và bác sĩ thú y nghi ngờ con mèo bị nhiễm vi rút bạch cầu.
Sau khi nghe ông kể, bác sĩ đã chỉ định ông làm hàng loạt các xét nghiệm và kết quả dương tính với vi khuẩn francisella tularensis. Vì vậy, ông được chẩn đoán bị bệnh Tularemia, gây sốt, viêm hạch và tổn thương nhiều cơ quan như: mắt, phổi, và đường tiêu hoá.
Bệnh được lây lan từ động vật sang người thông qua da do tiếp xúc với động vật gây nhiễm bệnh; hoặc bị côn trùng cắn; hoặc uống nước bị nhiễm khuẩn, theo Fox News.
Trong trường hợp này, bác sĩ giải thích con mèo của ông có thể đã bị nhiễm thêm vi khuẩn francisella tularensis và lây truyền sang cho ông.
Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC), triệu chứng sẽ khác nhau tùy thuộc vào đường nhiễm và bệnh nhân có thể hồi phục khi được điều trị kháng sinh kịp thời. Nếu không, bệnh nhân vẫn có thể bị cướp đi tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.