Nokia thu hồi và thay thế 14 triệu bộ sạc di động

10/11/2009 17:00 GMT+7

(TNO) Hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia vừa đưa ra thông báo, hãng sẽ tiến hành thu hồi và thay thế 14 triệu bộ sạc điện thoại di động đang lưu hành trên thị trường, vì chúng có nguy cơ gây điện giật cho người sử dụng.

Việc thu hồi các bộ sạc này vốn có giá 1 USD/cái (giá dành cho các nhà sản xuất điện thoại), được nhà cung cấp BYD (Trung Quốc) - một đối tác của Nokia chịu hoàn toàn phí tổn thu hồi. Chính vì thế vụ việc này sẽ không làm ảnh hưởng đến doanh số của Nokia, nhưng chắc chắn thương hiệu Nokia ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Nokia, lớp vỏ nhựa của những bộ sạc có nguy cơ bị chảy ra và người dùng sẽ bị điện giật khi cắm điện để sạc máy. Có 3 mẫu sạc bị ảnh hưởng bởi sự cố lần này gồm các mẫu: AC-3E, AC-3U và AC-4U, được sản xuất vào giữa tháng 4 và tháng 10 năm nay.

Để đảm bảo an toàn, Nokia đã khuyến cáo người dùng nên đến các đại lý chính hãng để tiến hành thay thế miễn phí, và để xem điện thoại của mình có bị lỗi bộ sạc hay không.

Nokia cũng cho biết, những thị trường như: Argentina, Úc, Brazil, Anh, Chile, Trung Quốc và New Zealand sẽ không bị ảnh hưởng vì các bộ sạc bị lỗi không phân phối ở đây.

Thành Luân
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.