Tầm trung - hướng đi đúng đắn của HMD?
Thay vì dàn trải ra cả ba phân khúc giá rẻ, tầm trung và cao cấp, công ty Phần Lan đã khởi đầu sự trở lại của thương hiệu Nokia bằng bộ ba sản phẩm đều nhắm vào phân khúc tầm trung. Không quá màu mè về các thông số kỹ thuật, mục đích chính của cả ba sản phẩm là đáp ứng yêu cầu của người dùng về một điện thoại có cấu hình vừa đủ cho các công việc quan trọng nhưng giá thành không quá cao.
Mặc dù hướng đến phân khúc tầm trung nhưng cả Nokia 3, 5 và 6 đều có những yếu tố thiết kế cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối và máy ảnh chất lượng cao (Nokia 5 và 6) hay vỏ nhựa polycarbonate nhưng không kém phần mạnh mẽ nhờ khung nhôm (Nokia 3).
|
Không những vậy, HMD cũng đảm bảo mang đến cho người dùng loạt smartphone Android mới trải nghiệm hoàn hảo nhất, đó là lời hứa hỗ trợ cập nhật hệ điều hành một cách nhanh nhất có thể. Điều này được đánh giá là tích cực hơn trên thương hiệu smartphone Nokia, vốn trước đây chỉ dùng Windows Phone và thường bị giới hạn về số lượng phần mềm hỗ trợ.
|
Cơ hội nào cho HMD
Sau khi được tách ra khỏi Microsoft, tất cả smartphone thương hiệu Nokia giờ đây đã mang trên mình nền tảng Android của Google. Điều này tạo ra rất nhiều cơ hội thành công cho công ty, mà bằng chứng là sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng đối với các sản phẩm ngay từ những ngày đầu tiên.
Khi mà cuộc chiến smartphone cao cấp đang ngày càng thể hiện rõ tính khốc liệt với sự chi phối của iPhone và sự đầu tư mạnh mẽ của Samsung, thì sự trở lại của Nokia trong phân khúc tầm trung được cho là bước đi khôn ngoan và đúng đắn. Bởi lẽ, trong lòng nhiều người dùng di động, thì thương hiệu Nokia vẫn là sản phẩm được đánh giá là có chất lượng và có sự đầu tư nghiêm túc.
|
Bình luận (0)