Nôn nao ngày về quê đón tết....

Lê Thanh
Lê Thanh
22/01/2019 18:10 GMT+7

Những ngày giáp tết, nhiều bạn trẻ đang học tập, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận cứ nôn nao trông đến ngày xong mọi công việc để về quê sum họp với gia đình...

Trần Thị Huyền, quê tỉnh Nghệ An, sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM, chia sẻ: “Mình vừa nhận được tấm vé xe miễn phí của Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM tặng để về quê trong dịp tết này. Chuyến xe sẽ lăn bánh từ TP.HCM về Nghệ An vào sáng 26.1 (21 tết) nhưng mấy ngày nay mình nôn nao dữ lắm! Chưa bao giờ mình mong chờ được về quê đến từng phút từng giây như thế”.
Mồ côi cả cha lẫn mẹ, là người duy nhất trong số 3 anh em được học đại học, với Huyền tấm vé là sự hỗ trợ để cô được về quê thắp nén nhang cho cha mẹ và sum vầy với anh chị. Huyền bộc bạch: “Cứ nghĩ đến giây phút được bước lên xe để về quê sum vầy với gia đình là em mừng đến không thể tả” .
Không được may mắn tặng vé như Huyền nhưng Nguyễn Thanh Bình, quê Bình Định, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, tâm sự: “Mấy tháng trước mình đã dành dụm được ít tiền mua tấm vé xe để về quê vào ngày 31.1 (26 tết). Mấy hôm nay mình tranh thủ làm thêm để kiếm ít tiền về quê tiêu tết và mua ít quà cho gia đình. Thật tình mà nói, những lúc đi làm do tập trung với công việc nên vơi đi phần nào chứ cứ xong việc là trong lòng lại nôn nao, mong thời gian qua nhanh để được về quê”.
Sinh viên chuẩn bị lên xe về quê Ảnh: Lê Thanh
Thời điểm này, những người đi làm tâm trạng cũng chẳng khác gì sinh viên. Nguyễn Thị Thanh Phú, quê tỉnh Phú Yên, hiện làm nhân viên văn phòng cho Công ty dịch vụ giao hàng nhanh Phú Hữu, Q.7 (TP.HCM) chia sẻ: “Mình đã mua vé xe vào tối 24.1, nghĩa là chỉ còn 2 ngày nữa được về quê rồi nhưng sao trong lòng vẫn nôn nao quá. Cứ mong nhanh được về nhà để thăm ba má, đi ăn tiệc tất niên và được gặp lại những đứa bạn thuở nào”.
Tương tự, anh Huỳnh Công Thành, quê tỉnh Quảng Ngãi, làm việc tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2 (tỉnh Bình Dương) chia sẻ: “Công ty làm đến 27 tết mới được nghỉ nhưng mấy ngày nay mình nôn về quê quá, nên đã sắp xếp và chuẩn bị mọi thứ để làm xong chiều 27 tết, tối đó mình lên xe về quê luôn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.