Nóng trên mạng xã hội: Du khách Việt ‘biến mất’ và nỗi buồn quốc thể

Thu Thúy
Thu Thúy
27/12/2018 08:46 GMT+7

Thông tin Cục Du lịch Đài Loan chính thức ngừng cấp visa du lịch đoàn cho Việt Nam sau vụ 152 người Việt “mất tích” sau khi nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng vào ngày 21 và 23.12 khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Hiện chưa có kết luận chính thức của vụ “biến mất” tập thể này nhưng hậu quả của nó thì đã “thấy ngay tức khắc” khi Cục Du lịch Đài Loan tối 25.12 phát thông báo cho biết visa của 5 đoàn du lịch VN, gồm 182 người chưa nhập cảnh Đài Loan, đã bị hủy. “Quýt làm cam chịu”, “Con sâu làm rầu nồi canh”, nhiều dân mạng bức xúc.
Được biết, Công ty TNHH thương mại du lịch Kỳ nghỉ quốc tế (tên tiếng Anh: International Holidays Trading Travel), có văn phòng tại TP.HCM (ảnh 1) là đơn vị xin visa nhập cảnh cho 4 đoàn khách hơn 150 người này của hai công ty du lịch có trụ sở tại Hà Nội.
Vụ việc “mất tích” khi đi du lịch đoàn lần này, theo nhiều ý kiến, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc xin nhập cảnh vào Đài Loan của nhiều người Việt.
Vụ “mất tích đồng loạt” hiện vẫn đang được cộng đồng mạng rất quan tâm, và nhiều người mong sẽ sớm có kết luận điều tra về vụ việc. “Không hiểu những người kia nghĩ gì trước khi cùng nhau “biến mất”? Đây không phải là chuyện cá nhân, mà chính là uy tín quốc gia, là quốc thể. Thật buồn!”, một người trăn trở.
[VIDEO] Vụ 152 khách du lịch "biến mất" ở Đài Loan: Công ty du lịch vẫn làm visa quan hồng cho khách bình thường

Ngàn like cho những “người hùng” có tâm

Chia sẻ mới đây của chị Nguyễn Minh Hà, mẹ của Tom (cậu bé 4 tuổi bị ung thư não đang điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội, được gặp các chú trong đội tuyển VN như mong ước, trước khi diễn ra trận chung kết AFF Cup 2018) đã làm nhiều cư dân mạng rất xúc động.
Theo chị Hà, các chú Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu và Đức Chinh đã quay lại bệnh viện trao cúp cho Tom và các bệnh nhi khác như đã hứa dù rất bận rộn.
“Kết quả là khoảnh khắc này, khi chiếc cúp bản mini được các chú trao tặng cho con (ảnh 2), và ngay trong “khách sạn” quen thuộc thân thương, cùng sát bên con là bao nhiêu đồng đội (ảnh 3) thì với mẹ con và bao nhiêu bố mẹ, khoảnh khắc này mới thực sự vô cùng đáng quý”, chị Hà chia sẻ.
“Trân trọng hơn nữa, khi các chú không hề đi cùng với truyền thông. Các chú làm mẹ con nhìn thấy, trong những người hùng tuổi trẻ này, có một chữ TÂM rất đẹp”, chị viết tiếp.
Câu chuyện cùng hình ảnh đã làm “tan chảy” bao trái tim người hâm mộ. Cũng như chị Hà đã tin tưởng: “Con và các bạn sẽ chiến đấu và chiến thắng!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.