Nóng trên mạng xã hội: Mua vé online trận Việt Nam - Philippines - kiên trì rồi... phát cáu!

Thu Thúy
Thu Thúy
29/11/2018 07:42 GMT+7

Kiên trì, chán nản rồi phẫn nộ là các cung bậc cảm xúc của hàng vạn người yêu bóng đá khi không thể mua được vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines trong ngày đầu tiên mở bán vé online.

Bao người đã hăm hở “nhào” vào đặt vé khi Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) bắt đầu mở bán vé online từ 10 giờ sáng 28.11. Tuy nhiên, quá trình mua vé không hề suôn sẻ như mong đợi. Thay vào đó thì “Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác. Quý khách vui lòng truy cập trở lại sau ít phút” (ảnh 1) hoặc hiện dòng chữ “Lỗi nginx! Trang bạn đang tìm tạm thời không khả dụng”, nhiều người than thở.
Có người chia sẻ, họ kiên trì chờ đợi thì may mắn hơn đã “tiến đến công đoạn thanh toán cuối cùng”. Nhưng hỡi ơi, “niềm vui chưa kịp tày gang” thì màn hình hiện dòng chữ “Vé theo mệnh giá được chọn đang ở trong trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán” (ảnh 2) khiến họ “tụt hết cảm xúc”.

Có thể hiểu tâm trạng bức xúc của nhiều cổ động viên khi đã “đánh vật” rất lâu vẫn không mua được vé. Trong một clip đăng tải trên mạng có thể thấy nhiều cổ động viên và cả các bác thương binh đã quây kín ngoài cổng trụ sở VFF đòi mua vé trực tiếp do không mua được vé online (ảnh 3). Rất nhiều ý kiến cho rằng: thà cứ bán theo kiểu xếp hàng trực tiếp có khi may ra kiếm được vé, chứ bán online thế này thì chắc chẳng mua được khi không rành công nghệ.
“Tìm mua được tấm vé sao mà gian nan quá thể!”, một tài khoản thở dài. Tuy nhiên nhiều người bày tỏ họ ủng hộ chuyện bán vé online “để tránh cảnh chờ đợi ngoài trời quá vất vả và tránh tình trạng phe vé”. “Nhưng liệu có được như thế hay không? Hay vẫn có tình trạng tiếp tay cho nạn phe vé?”, một người hỏi.
“Bố ơi chơi cùng con nhé” !
“Hồi bé tí, mỗi lần được bố cho bay máy bay như thế này là đủ vui cả ngày rồi. Giờ muốn chơi với bố như này cũng khó lắm anh em à”, dòng chia sẻ của một Facebooker cùng hình ảnh kèm theo (ảnh 4) lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng.
Với nhiều người, bức ảnh đã đưa họ quay về tuổi thơ, khi mà được “cha bồng mẹ ẵm” và cười như nắc nẻ khi được cùng bố, cùng mẹ hay ông bà chơi trò như thế này. Với câu hỏi, “có ai đã từng được bố làm như thế này, chả biết gọi là gì?”, nhiều Facebooker đã đưa ra hàng loạt từ như “trò bập bênh”, “giã gạo”, “cất vó bè”, “xích đu”, “tàu lượn”…
“Thời gian trôi nhanh quá, nhìn lại giờ cha già mẹ yếu. Chơi trò này với con, lại nghĩ thương cha mẹ nhiều hơn”, một Facebooker thổ lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.