Nóng trên mạng xã hội: Ngàn tiếc thương thiếu tá biên phòng anh dũng

05/06/2019 09:09 GMT+7

Hàng ngàn chia sẻ và bình luận trên cộng đồng mạng bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi đột ngột đầy đau đớn của thiếu tá Vi Văn Nhất khi truy bắt tội phạm ma túy ở khu vực biên giới VN - Lào.

Thiếu tá Nhất là người dân tộc Thái, con út trong gia đình có 3 chị em. Sinh ra và lớn lên ở bản Cạn, xã vùng cao biên giới Bát Mọt (H.Thường Xuân, Thanh Hóa), nơi điều kiện kinh tế rất khó khăn.

Sau nhiều năm nỗ lực học tập, tháng 3.2002, anh trở thành chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 19, Bộ đội biên phòng Thanh Hóa. Trải qua nhiều vị trí, nhiệm vụ, đến tháng 11.2018, từ trinh sát viên, Vi Văn Nhất trở thành sĩ quan điều tra của Đội đặc nhiệm với quân hàm đại úy.

Người lính anh dũng

Cuối tháng 5, đại úy Nhất nhận nhiệm vụ cùng đồng đội tuần tra, kiểm soát dọc tuyến đường biên giới, thời gian hơn 10 ngày. Cùng thời điểm, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tỉnh có quyết định thăng hàm từ đại úy lên thiếu tá cho Nhất.
Đó là niềm vui, là sự ghi nhận của đơn vị cấp trên sau những thành tích nổi bật của anh trong đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy. Dự định, sau chuyến công tác anh sẽ về đơn vị nhận quyết định. Nhưng giờ thì tờ quyết định vẫn ở đó, còn anh thì ra đi mãi mãi.
Trong đợt tuần tra, khi phát hiện một người có dấu hiệu vận chuyển ma túy, thiếu tá Nhất và đồng đội đã truy bắt. Bất ngờ, đồng phạm của kẻ vận chuyển ma túy núp trong bụi cây đã bắn vào tổ công tác khiến thiếu tá Nhất hy sinh, hai đồng đội của anh là đại úy Vũ Xuân Vuông và trung úy Nguyễn Đình Minh trúng đạn bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.
Hôm qua, hàng trăm người dân ở xã biên giới Bát Mọt đã tiễn đưa thiếu tá Vi Văn Nhất, sĩ quan điều tra của Đội đặc nhiệm, thuộc Phòng Phòng chống ma túy - tội phạm (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Thanh Hóa) về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều người tuy không phải anh em họ hàng đã bật khóc trong ngày tiễn đưa anh.
Con gái đầu của thiếu tá Nhất bên linh cữu cha

Anh đi, để lại con thơ, mẹ già

Năm 2015, thiếu tá Nhất kết hôn với chị Lương Thị Chon, người cùng bản Cạn. Sau 4 năm chung sống, vợ chồng thiếu tá Nhất sinh được hai con, nay đứa đầu mới 4 tuổi, đứa thứ 2 mới 15 tháng.
Chị Bùi Thị Thanh Hiền (chị dâu thiếu tá Nhất) cho biết do đặc thù công việc nên anh Nhất rất ít khi về thăm gia đình, thăm mẹ. “Có lần, do đang trong thời gian thực hiện chuyên án, Nhất không về được để làm giỗ cho bố. Nghĩ thương chú ấy một thì thương vợ con chú ấy mười. Mẹ đã già, chú ấy mới cưới vợ được mấy năm, giờ hai đứa con nhỏ mồ côi cha không biết tương lai nó sẽ thế nào”, chị Hiền nói.
Giờ đây, trong căn nhà cấp 4 nằm cạnh quốc lộ 47 chỉ còn người mẹ già Lương Thị Huyên hơn 60 tuổi, người vợ trẻ Lương Thị Chon mới 29 tuổi, cùng hai đứa con thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.