Nóng trên mạng xã hội: Xôn xao trước dự án đường sắt tốc độ cao Hà Nội - TP.HCM

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
26/12/2018 08:05 GMT+7

Hôm qua, cộng đồng mạng như “nổ tung” trước thông tin Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết đã trình Bộ Giao thông vận tải hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục bắc - nam.

Theo đó, tính toán thời gian chạy toàn tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục bắc - nam từ Hà Nội - TP.HCM chỉ hết 5 giờ 17 phút.
Thông tin này khiến mạng xã hội phải hứng chịu một trận “bão comment” dữ dội. Nhiều người có cùng suy nghĩ: “Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) làm trầy trật (ảnh 1). Hai tuyến metro trong nội thành TP.HCM đến nay vẫn chưa đâu vào đâu, bây giờ lại mơ đến đường sắt tốc độ cao bắc - nam. Nghe thật nhức đầu!”.
Chưa hết, Facebooker còn sửng sốt khi biết tuyến đường sắt tốc độ cao này dự kiến đến năm 2045 mới hoàn thành. Nửa đùa nửa thật, nhiều người viết: “Không biết đến lúc đó những người đang bình luận ở đây có còn sống để mà đi?”.
Trong khi nhiều Facebooker tỏ ra không tin tưởng vào dự án này, thì cũng có số ít người vẫn hy vọng “biết đâu một ngày nào đó, con cháu chúng ta sẽ được đi trên tuyến tàu hiện đại này. Và khi ấy việc di chuyển từ Hà Nội đến TP.HCM cũng như ngược lại sẽ được rút ngắn rất nhiều”.

Ấm lòng với hình ảnh ông già Noel Xuân Mạnh

Ảnh: trên mạng xã hội
“Lặng lẽ, không ồn ào, không thị phi và bình yên”, là lời khen tặng mà cộng đồng mạng đã dành cho chàng cầu thủ trẻ Phạm Xuân Mạnh trong đêm Giáng sinh ngập tràn niềm vui.
Sở dĩ chàng cầu thủ thuộc biên chế SLNA được cộng đồng mạng mến mộ là bởi hành động “đốn tim” của anh trong đêm 24.12. Dù vừa mới tháo bột sau chấn thương, nhưng Xuân Mạnh vẫn lặng lẽ chống nạng đi phát quà cho người vô gia cư ở Hà Nội.
Facebooker viết: “Có lẽ Xuân Mạnh là cầu thủ hiếm hoi không có người yêu hot girl, không dính thị phi trên mạng xã hội, không phải con nhà giàu. Tiền thưởng vừa rồi anh gửi về cho mẹ trả nợ và đi làm từ thiện. Tôi thích những người không ồn ào nhưng đầy tình cảm như thế”. Hình ảnh ấm áp này (ảnh 2) sau đó được người hâm mộ chia sẻ rộng rãi, kèm theo là những lời chúc mong anh mau bình phục để tiếp tục cống hiến cho bóng đá VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.