Noo Phước Thịnh: ‘Đáng lý tôi không nên thi The Remix…’

28/03/2016 16:10 GMT+7

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn sau đêm Gala trao giải The Remix 2016 , quán quân Noo Phước Thịnh đã có những chia sẻ thẳng thắn về các “lùm xùm” trước và sau cuộc thi.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn sau đêm Gala trao giải The Remix 2016, quán quân Noo Phước Thịnh đã có những chia sẻ thẳng thắn về các “lùm xùm” trước và sau cuộc thi.

Noo Phước Thịnh trải lòng sau chương trình 'The Remix' - Ảnh: Độc LậpNoo Phước Thịnh trải lòng sau chương trình 'The Remix' - Ảnh: Độc Lập
Ngay từ khi vừa công bố các thí sinh góp mặt trong chương trình Hòa âm và ánh sáng 2016, Noo Phước Thịnh đã được đánh giá là thí sinh mạnh nhất trong số các thí sinh tham gia về cả kinh nghiệm ca hát, biểu diễn và lượng fan đông đảo. Đặc biệt là khi lộ diện top 4 của vòng chung kết thì ngôi vị quán quân đã được định sẵn sẽ thuộc về anh. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên của mùa giải trước và mùa thứ hai một cách kỳ lạ.
Nhiều khán giả và cả báo chí đã liên tục có những bài viết liên quan đến chương trình cũng như các thí sinh trước đêm Gala diễn ra. Không ngoài dự đoán, Noo Phước Thịnh được xem là Đông Nhi thứ hai trong khi đó Hương Tràm giống với Giang Hồng Ngọc vì có điểm số và khả năng cạnh tranh sát nút với quán quân, Soobin Hoàng Sơn lại được ví như Issac và điều đương nhiên Maya tương đồng với Tóc Tiên của mùa trước.
Sự giống nhau một cách kỳ lạ khiến kết quả đêm Gala không mấy bất ngờ và hơn thế, nhiều khán giả còn nghi ngờ về cách sắp xếp, dàn dựng trước của chương trình. Đặc biệt là nhiều ý kiến cho rằng quán quân Noo Phước Thịnh không nên tham gia chương trình này vì không có sự công bằng giữa các thí sinh.
Trả lời trong một cuộc phỏng vấn nhanh, quán quân The Remix mùa hai đã thừa nhận một số vấn đề liên quan sau khi chương trình kết thúc.
Khi vừa có tên trong danh sách thí sinh The Remix 2016, nam ca sĩ điển trai đã được định sẵn ngôi vị cao nhất của chương trình - Ảnh: BTC

* Chào Noo Phước Thịnh. Trước hết xin được chúc mừng bạn vì đã đoạt giải đặc biệt của chương trình The Remix. Bạn có thể chia sẻ thêm cảm xúc của mình sau đêm trao giải?
- Noo Phước Thịnh: Đương nhiên là tôi rất vui khi nhận được giải thưởng này và không chỉ riêng tôi mà cả đội của Noo Phước Thịnh đều vui mừng vì đó là công sức của cả nhóm. Và tôi chân thành cảm ơn tất cả fan cũng như khán giả đã luôn ủng hộ tôi trong suốt thời gian tôi tham gia cuộc thi.
* Có ý kiến cho rằng chiến thắng này của Noo Phước Thịnh là một sự sắp đặt trước. Bạn nghĩ gì về điều này?
- Sao mọi người cứ đè nặng vấn đề sắp đặt và không sắp đặt trước. Với một cuộc thi như thế này, sao mọi người không dành thời gian để thưởng thức nó. Chúng tôi bỏ công sức ra chuẩn bị những tiết mục để khán giả thưởng thức là chính chứ không đặt nặng vấn đề ai là quán quân hay không là quán quân. Đúng là vấn đề về điểm số, danh hiệu cũng đáng để lưu ý nhưng tất cả các thí sinh luôn thi đấu trên tinh thần công bằng và cố gắng hết mình, đầu tư hết mình để có thể gửi đến những sản phẩm tốt nhất nên mong khán giả hãy chú ý đến các tiết mục chứ đừng đặt nặng vấn đề thắng thua.
* Vậy trước đêm chung kết và trao giải, nhiều bài báo đã cho rằng với một “ngôi sao hạng A” như Noo Phước Thịnh thì không nên tham gia cuộc thi này vì như thế là không công bằng với các thí sinh khác. Bạn nghĩ gì về ý kiến này?
- Đúng. Trước khi tham gia chương trình, Noo Phước Thịnh từng hỏi ý kiến của rất nhiều người về vấn đề này và họ nói tôi không thích hợp với cuộc thi vì tôi đã có một thành công nhất định rồi. Đáng lý, tôi không thi The Remix. Tuy nhiên cuối cùng, tôi vẫn quyết định tham gia vì nghĩ ở cuộc thi này, tôi sẽ có được cơ hội thử sức. Nó giống như một thách thức với chính bản thân tôi vậy. Chỉ vì nghĩ mình đã là ngôi sao mà không tham gia hay tự ái vì ngôi sao mà thua người khác thì quả thật hai từ ngôi sao không xứng.
* Nếu giả sử Noo Phước Thịnh không giành quán quân của cuộc thi, bạn có sợ mất hình ảnh trước công chúng?
- Nếu giả sử tôi không phải là quán quân thì tôi vẫn sẽ chúc mừng cho người chiến thắng. Vì với tôi, chương trình này là nơi để cống hiến, để đến gần hơn với khán giả và vượt qua những giới hạn của bản thân nên nếu có thua một ai đó, tôi vẫn vui vẻ. Hơn nữa, tôi là người không qua bất kỳ trường lớp nào, đi lên từ con số O nên việc có thi cuộc thi này hay không thì Noo Phước Thịnh vẫn là Noo Phước Thịnh. Tôi vẫn có cách để chứng minh cho khán giả biết họ yêu Noo Phước Thịnh là có lý do. Quán quân hay không quán quân không phải là điều quan trọng.
Tuy đoạt ngôi vị quán quân nhưng nam ca sĩ cho rằng mình thấy tiếc nuối vì chưa có nhiều bản hit bằng các thí sinh mùa đầu tiên - Ảnh: Phan Giang

* Điều gì khiến Noo Phước Thịch tiếc nuối nhất ở cuộc thi này?
- Không có nhiều bản hit là một trong những cái thua của Noo Phước Thịnh. Năm trước, Đông Nhi, Tóc Tiên, Sơn Tùng… những người bạn đó của tôi có quá nhiều bài hit. Còn năm nay, tôi lại bị hạn chế. Nhiều người cứ đánh giá tôi có khả năng quán quân, không có đối thủ. Vậy bài hit đâu? Đó là điều tôi cảm thấy mình đã thua. Giả sử tôi không giành quán quân nhưng lại có nhiều bài hit thì tôi sẽ còn chiến thắng rực rỡ hơn nữa. Vì sau khi kết thúc chương trình, Noo phải đi hát phục vụ khán giả nhiều nơi và bài hit là vũ khí lợi hại để chạy show và đó là điều tôi cần hơn hết.
* Vậy bạn chưa vượt qua giới hạn của bản thân như đã nói?
- Không hoàn toàn, vì ít bản hit hơn The Remix mùa trước chứ không hẳn là không có. Và giới hạn mà tôi nhắc đến ở đây là việc thử sức với các tài năng trẻ hơn mình, tinh thần đồng đội và vượt qua cái tôi cá nhân.
* Dự định sau cuộc thi của Noo Phước Thịnh là gì?
- Tiếp tục hát thôi (cười). Phục vụ khán giả là nghề của chúng tôi. Cống hiến và cháy hết mình với sân khấu, với khán giả là cách duy nhất tôi tỏ lòng cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đã luôn ủng hộ tôi.
Cảm ơn bạn đã trả lời phỏng vấn. Chúc bạn thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.