‘Now you see me 2’: Những kỵ sĩ hụt hơi

27/06/2016 15:47 GMT+7

Tiếp nối thành công của phần 1, Now you see me 2 tuy được đầu tư kinh phí khủng nhưng tham vọng xây dựng một kịch bản đồ sộ của hãng Lionsgate lại là con dao hai lưỡi khiến tác phẩm kém đi phần kịch tính, hấp dẫn.

Năm 2013, tác phẩm lấy đề tài về giới ảo thuật Now you see me bỗng chốc trở thành hiện tượng màn ảnh rộng khi xuất sắc mang về hơn 350 triệu USD và giúp tên tuổi của các diễn viên trong phim nổi như cồn. Sau khi khiến cho ông trùm bảo hiểm Arthur Tressler (Michael Caine) mất hàng trăm triệu USD và bỏ tù vị ảo thuật gia lừng lẫy Thaddeus Bradley (Morgan Freeman), nhóm Tứ kỵ sĩ với với sự dẫn dắt của điệp viên “hai mang” Dylan Rhodes (Mark Ruffalo) sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những chiêu trò ảo thuật độc đáo và những lời giải thích khiến người xem phải há hốc mồm.
Về nhân sự, Now you see me 2 có sự thay đổi nhỏ khi “nữ kỵ sĩ” duy nhất trong phim Isla Fisher không thể quay trở lại và nhường vị trí này cho Lizzy Caplan. Còn lại, hầu như dàn diễn viên của phần trước bao gồm Daniel Atlas (Jesse Eisenberg), Merritt McKinney (Woody Harrelson), Jack Wilder (Dave Franco) và Dylan Rhodes (Mark Ruffalo) đều được giữ nguyên và bổ sung thêm vài cái tên cộm cán.
Lấy bối cảnh một năm sau khi mai danh ẩn tích để tránh sự truy nã gắt gao của FBI sau khi cướp số tiền 3 triệu USD của một ngân hàng tại Pháp, nhóm Tứ kỵ sĩ quyết định trở lại bằng nhiệm vụ lật tẩy bí mật của tập đoàn công nghệ Octa mà không hề biết rằng đây chỉ là một màn kịch của gã tài phiệt quái gở Walter Marby (Daniel Radcliffe). Ngay trên sân khấu, mật vụ FBI Dylan (Mark Ruffalo) bị lộ danh tính và bị chính những người đồng nghiệp FBI truy đuổi ráo riết còn nhóm Tứ kỵ sĩ bị “dịch chuyển” tới nhà hàng cách nửa vòng trái đất - Hồng Kông. Kể từ đây, hàng loạt những màn ảo thuật thú vị đặc sắc, từ khả năng kết hợp biểu diễn nhuần nhuyễn đến tài năng có phần “hư ảo” của từng thành viên sẽ được bùng nổ.
Sự góp mặt của Daniel Radcliffe và Châu Kiệt Luân khiến nhóm Tứ kỵ sĩ bị thu hẹp đất diễn Ảnh: Chụp màn hình trailer

Với mục đích nhắm tới các khán giả của Trung Quốc, thị trường điện ảnh lớn nhì thế giới, nhà sản xuất đã mở rộng địa bàn “sân khấu” của nhóm Tứ kỵ sĩ Mỹ sang Ma Cao, Hồng Kông. Song song với việc đó là sự góp mặt của hai cái tên mới là “cậu bé phù thủy” Daniel Radcliffe và “ông hoàng nhạc pop” Châu Kiệt Luân khiến lực lượng diễn viên của bộ phim thên phần hùng hậu. Tuy nhiên, chính vì tham vọng quá lớn của nhà sản xuất khi xây dựng một kịch bản đồ sộ với nhiều chi tiết lớp lang, chồng chéo nhau đang khiến cho Now you see me 2 mắc phải lỗi khá nghiêm trọng, đó chính là sự lê thê trong các chi tiết, không có tính đột phá.
Nếu ở Now you see me 1, các nhà ảo thuật sẽ làm ảo thuật thì sang phần 2, những nhà ảo thuật của phim lại muốn làm anh hùng đi cứu thế giới và hệ quả là sự “hụt hơi” thấy rõ trong kịch bản và diễn xuất của các thành viên. Phim gây bất ngờ và hài hước ngay ở đầu phim với sự sụp bẫy của nhóm Tứ kỵ sĩ thì phần còn lại là một chuỗi những chi tiết thiếu mạch lạc và rời rạc. Không đơn thuần chỉ là cướp của người giàu chia cho người nghèo như trước, nhiệm vụ của nhóm Tứ kỵ sĩ bây giờ còn nặng nề hơn gấp bội khi phải giải cứu thế giới khỏi âm mưu thâu tóm của Walter Marby. Với một nhiệm vụ nặng nề nhưng vai trò của 4 ảo thuật gia và thủ lĩnh Dyland Rhodes được kịch bản dẫn dắt khá sơ sài bởi việc phải chia đất diễn cho quá nhiều tuyến nhân vật.
Bí mật khổng lồ của phần một chính là thân phận “hai mang” của Dyland Rhodes đã bị bật mí, do vậy bộ phim phải nỗ lực xây dựng nên một câu chuyện kỳ bí khác về người tự nhận là một thần đồng công nghệ chế tạo được món đồ có thể thao túng được toàn bộ hệ thống máy tính trên toàn thế giới. Thế nhưng xuyên suốt phim khán giả lại nhận ra sự lừa bịp của Walter Marby khi việc anh chính là con trai của triệu phú bị nhóm Tứ kỵ sĩ lừa đảo năm nào bị tiết lộ hơi sớm và khán giả chỉ cần ngồi “rung đùi” chờ đợi 4 nhà ảo thuật gia thiên tài vạch trần âm mưu này như thế nào. Chi tiết về cái chết của cha thủ lĩnh Dyland Rhodes, điều lý giải về nguồn cơn dẫn đến hành động bỏ tù nhà ảo thuật kỳ cựu Thaddeus Bradley ở phần một của Dyland cũng khiến người xem khá chưng hửng với cách anh thoát thân từ chiếc két sắt bị chìm dưới nước và nhận ra Thaddeus chẳng tác động gì đến cái chết của cha anh. Vai diễn của Châu Kiệt Luân cũng không thể làm bùng nổ bí mật của tổ chức Mắt Thần, kẻ đứng sau giật dây cho toàn bộ câu chuyện. Điều này khiến cả phần lớn phim chìm trong một màu nhàn nhạt “ru ngủ” và lâu lâu lại đánh thức khán giả với một vài chiêu trò ảo thuật.
Các ảo thuật gia trong phần 2 Ảnh: Chụp màn hình trailer
Thừa chi tiết nhưng thiếu kịch kích, Now you see me 2 lật tẩy các mánh khóe một cách tương đối đơn giản và không để lại ấn tượng nhiều như phần một. Ở mặt khác, diễn xuất của các diễn viên cũng có phần khiên cưỡng khi tài năng “diễn sâu” của Dyland ở phần một đã bị thay thế bởi những trường đoạn giằng xé nội tâm, một Daniel Atlas thông minh, lém lỉnh lại trở thành một con người hám lợi và lòng đầy sự đố kỵ. Còn Lula không gây ấn tượng với những chiêu trò mà cô sở hữu bởi sự kém hấp dẫn hơn những bạn diễn nam và khiếu hài hước có phần hơi “vô duyên”. Nếu như phải chỉ ra một điểm sáng trong diễn xuất của các “kỵ sĩ” thì đó là việc hóa thân cùng lúc vào nhân vật chuyên gia thôi miên Merritt McKinney và người anh sinh đôi của mình do Woody Harrelson đảm nhiệm.
Có lẽ vì những lý do trên mà trang đánh giá phim Rotten Tomatoes chấm Now you see me 2 chỉ đạt 34% số điểm. Tuy nhiên, không thể đòi hỏi hơn ở một bộ phim chỉ mang tính giải trí. Dù sao đi nữa tác phẩm tiếp theo của thương hiệu từng rất thành công này vẫn giữ được tinh thần gây hồi hộp bằng những chiêu trò ảo thuật và khiến khán giả vỡ òa cùng những nút thắt, mở của câu chuyện được rải khắp mạch phim. Đồng thời phải kể đến nỗ lực đầu tư của nhà sản xuất khi mời hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng từ Á sang Âu góp mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.