NSND Bạch Tuyết lên giáo trình dạy hát vọng cổ online

P.C.Tùng
P.C.Tùng
16/04/2018 16:39 GMT+7

Hiện NSND Bạch Tuyết đang ấp ủ nhiều dự án dành cho bộ môn nghệ thuật cải lương mà bà theo đuổi suốt gần 60 năm qua.

Trẻ trung so với tuổi thật, NSND Bạch Tuyết vẫn giữ cho mình thần thái và sắc vóc đáng ngưỡng mộ khi vừa được mời làm người mẫu áo dài cho nhà thiết kế Phạm Sĩ Toàn dành riêng cho chính NSND Bạch Tuyết. Bộ sưu tập lấy hình tượng chim Phượng Hoàng, loài chim tái sinh từ tàn tro của chính mình. Đó cũng là sức sống mãnh liệt và niềm đam mê nghề của nghệ sĩ Bạch Tuyết dành cho bộ môn cải lương.
Sau thành công với clip cover hit Người lạ ơi của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chuyển thể sang ca cổ, NSND Bạch Tuyết đang tiếp tục thu âm các MV cải lương từ những bài hát nhạc trẻ mới.
Tháng 5 tới, NSND Bạch Tuyết sẽ chính thức ngồi ghế nóng một game show về cải lương trên Đài truyền hình Vĩnh Long, sau hơn một năm bà không nhận lời bất kỳ chương trình nào. Ngoài ra trong thời gian sắp tới, nghệ sĩ Bạch Tuyết sẽ lên giáo trình dạy vọng cổ online dành cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật cải lương. Nói về dự án này, Bạch Tuyết cho biết: "Tôi không nghĩ mình già hay trẻ, bởi vì tôi hiểu tâm hồn của mỗi con người là bất biến và tôi tin là mình luôn trẻ trung. “Sóng từ” của những gì hợp lý thì luôn gần nhau, nhất là với những người lạc quan, tươi trẻ. Tôi rất xúc động khi đọc các comment trên YouTube của tôi rằng nhờ xem những clip tôi hát mà nhiều bạn dù chưa biết cải lương là gì, nhưng bây giờ nghe cải lương lại thấy sao thích quá. Tôi sẽ dạy cho các bạn trẻ hát một cách bài bản và dễ hiểu nhất, để thế hệ trẻ ai cũng có thể hát cải lương được, như một cách giữ được cái hồn của dân tộc trong mỗi người”.
Hiện tại, vào mỗi thứ sáu, thứ bảy hằng tuần, NSND Bạch Tuyết vẫn đều đặn hát 2 suất mỗi ngày trong chương trình Đêm hoa lệ tại Nhà hát Chợ Lớn với vai diễn Dương Vân Nga trong vở Thái hậu Dương Vân Nga, một vai diễn đẳng cấp trong sự nghiệp nghệ thuật của bà.
Dưới đây là một số hình ảnh của "người mẫu áo dài" Bạch Tuyết:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.