NSND Hồng Vân 'phản ứng nhanh' khi khán giả ngất xỉu vì… sợ ma

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
03/05/2018 09:56 GMT+7

Mặc dù đã được cảnh báo trước khi mua vé nhưng đã có nhiều khán giả xem kịch ma của NSND Hồng Vân vì… quá sợ hoặc có bệnh lý về tim mạch khi thấy những cảnh chết chóc, rùng rợn đã ngất xỉu.

Vụ việc mới đây nhất diễn ra vào tối 27.4 tại sân khấu kịch Super Bowl (TP.HCM) khi các nghệ sĩ đang diễn vở Điềm báo của đạo diễn Lê Quốc Nam. Vở kịch bắt đầu từ việc cháu gái của bác sĩ Tâm bị tai nạn xe lửa cán qua người, xác của cô ấy phải đưa về nhà xác của chính bệnh viện của Tâm để phục vụ công tác điều tra.
Chú Thu (nhân viên quản lý nhà xác) sắp hết nhiệm kỳ của mình và Hải sẽ là người nhiệm kỳ tiếp theo quản lý nhà xác của bệnh viện này. Nhưng từ khi Hải chính thức quản lý nhà xác thì anh gặp rất nhiều điều kỳ lạ, mặt khác, chú Thu lại phát hiện nội tạng của các thi thể biến mất kỳ lạ. Bỗng dưng Tâm và Liên (vợ của Tâm) đều bị sát hại, ngay cả chú Thu và đứa con gái của mình cũng không thể tránh khỏi bàn tay của hung thủ.
Quá sợ ma, người đàn ông trung niên đã ngất xỉu
Đạo diễn Lê Quốc Nam lo lắng vì vở kịch ma nào của anh khán giả cũng xỉu
Cảnh trong vở Điềm báo
Vở diễn có nhiều yếu tố rùng rợn nên khi gần đến phân đoạn cuối thì một khán giả trung niên có tiền sử về bệnh tim có biểu hiện lo sợ và… đuối sức. Người nhà thấy ông thấm mệt đã nhanh chóng báo cho đại diện sân khấu, vở kịch phải ngưng lại một thời gian ngắn để ê-kíp của sân khấu sơ cứu cho khán giả bị ngất và đưa đi cấp cứu. Ngay sau đó, xe cứu thương của một đơn vị y tế gần đó đã kịp thời đến để chở vào viện.
Theo NSND Hồng Vân: “Chuyện ngất xỉu khi xem kịch ma lâu này là “chuyện thường ngày" ở huyện. Mặc dù trước khi mở màn, các sân khấu của tôi đều đã có phát loa thông báo cho những người có các bệnh lý về tim mạch, bà bầu không nên xem kịch ma, vì có thể dẫn đến ngất xỉu nhưng vì yêu thích và… tò mò nên vẫn có nhiều trường hợp xé rào. Trước đây khi mới diễn kịch ma, tại các điểm diễn, chúng tôi đều có một cuốn sổ… để người xem ký cam kết phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố. Cuốn sổ đó được ký rất dày. Cũng may là các bệnh viện và trung tâm y tế đều gần sân khấu kịch Phú Nhuận (TP.HCM) nên chúng tôi đã trở thành "mối ruột". Vì vậy mà có chuyện gì là họ ứng phó kịp thời nên cũng không có xảy ra sự cố gì đáng tiếc…”.
Được biết, trước đây vở Người vợ ma do có nhiều học sinh nhỏ đi xem nên tình trạng ngất xỉu hàng loạt diễn ra "tập thể". Chỉ cần có 1 em ngất xỉu và 6-7 em khác nằm trong tình huống… chuẩn bị xỉu. Khổ vậy nhưng khi sân khấu yêu cầu các em ra về thì ai cũng không chịu, cứ muốn ở lại xem tiếp và... xỉu.
Cũng theo “bà bầu” Hồng Vân, do những trường hợp bị tim mạch, yếu bóng vía mọi người nhà đều biết nên cách xử lý nhanh khi gặp những tình huống ngất xỉu đa phần họ đều tinh thông nghiệp vụ. “Các vở diễn của tôi không phải hù ma để khán giả sợ mà mỗi tác phẩm đều có cốt truyện lớp lang liền mạch. Tuy nhiên khi diễn tới đoạn cao trào thì một số khán giả chịu không nổi mới… ngất xỉu”, NSND Hồng Vân cho biết.
NSND Hồng Vân còn tổ chức việc "chăm con" cho khán giả đến xem kịch ma
NSND Hồng Vân nói sẽ tiết chế các cảnh rùng rợn
Trước tình trạng quá sợ ma của khán giả, sân khấu kịch Hồng Vân luôn có nhiều kế hoạch ứng phó nhanh với những vở kịch dạng này. Đối với khán giả ở xa, nếu có em nhỏ sẽ được sân khấu bố trí người chăm sóc để cha mẹ an tâm ngồi xem hoặc tùy từng trường hợp khác biệt thì đều tư vấn cụ thể. Mê kịch ma quá mà có bệnh lý thì khán giả phải ký giấy cam kết và sẽ đăng ký xe xe cấp cứu túc trực sẵn nếu có xảy ra vấn đề gì.
“Bởi mọi thứ đều có quy ước sẵn rồi, sân khấu cũng có khuyến cáo rõ ràng nếu không nghe thì cũng đành phải cho xem thôi. Dù gì thì nói, kịch ma vẫn luôn có sức hấp dẫn của nó nên xem trước cái đã, có gì xỉu tính sau…”, NSND Hồng Vân bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.