TNO

Nữ ca sĩ cho con tè vào túi nôn trên máy bay có đáng bị lên án?

17/07/2015 13:00 GMT+7

(iHay) Cộng đồng mạng đang có những luồng ý kiến trái chiều về vụ nữ ca sĩ nổi tiếng cho con tè vào túi nôn trên máy bay.

(iHay) Dù dư luận đã biết nữ ca sĩ cho con tè vào túi nôn trên máy bay gây xôn xao là ai, nhưng rất nhiều người mẹ đã lên tiếng bày tỏ sự cảm thông với nữ ca sĩ trên, vốn phải hứng chịu búa rìu dư luận hai ngày qua.

>> Cho con tè vào túi nôn không thuộc nhóm hành vi bị xử phạt

>> 'Nữ ca sĩ cát-sê cao nhất nhì VN' cho con tè vào túi nôn trên máy bay?

Nữ ca sĩ cho con tè vào túi nôn trên máy bay có đáng bị lên án? - ảnh 1Nữ ca sĩ được cho là đã cho con tè vào túi nôn trên máy bay gây xôn xao hai ngày qua - Ảnh chụp màn hình Fcebook
Câu chuyện nữ ca sĩ nổi tiếng "có cát-sê cao nhất nhì Việt Nam" cho con tè vào túi nôn trên máy bay bỗng dưng lan truyền dữ dội sau khi được một người dùng Facebook chia sẻ trên trang cá nhân ngày 16.7.
Đa số cư dân mạng cho rằng việc cho con tè vào túi nôn ngay trên máy bay như vậy là không lịch sự và gây mất hình ảnh của chính người mẹ trước những hành khách xung quanh, nhất là du khách quốc tế có mặt trên chuyến bay. Thậm chí có ý kiến đề nghị nên có lệnh "cấm bay" với nữ ca sĩ trên.
Tuy nhiên, có không ít người lên tiếng bênh vực nữ ca sĩ trên bằng những lý lẽ mang tính đầy cảm thông của những người mẹ chăm con. Một số phụ nữ từng đi cùng con nhỏ trên máy bay cho rằng do lực nước xả bồn cầu máy bay quá mạnh khiến con nhỏ hoảng sợ và khóc nên đôi khi phải dùng tới cách cho tiểu vào túi nôn, miễn là giữ vệ sinh, không để ảnh hưởng hành khách xung quanh.
"Ai từng cho con nhỏ đang 'cai bỉm' đi máy bay rồi sẽ hiểu, hễ con bảo mắc tè thì quần đã sắp ướt rồi, nên trong những tình huống bất ngờ, các bà mẹ phải hành động ngay, và bỏ qua mọi ánh nhìn lẫn những bài học đạo đửc trong sách giáo khoa", một cư dân mạng viết.
Một số người mẹ khác cho rằng đừng vội kết tội hành động của cô ca sĩ chỉ bằng một bức ảnh và dòng trạng thái trên Facebook. "Phải từng chăm con nhỏ mới hiểu có đôi khi tình huống bất ngờ khiến các bà mẹ phải làm những hành động trái với bình thường như vậy, và dù sao mùi nước tiểu con nít cũng đỡ hơn mùi nôn trên máy bay", một người mẹ trẻ đúc kết.
Ở góc nhìn trung lập hơn, nickname T.H.H viết: "Phải tận mắt chứng kiến sự việc thì mới phán xét được khách quan. Có lẽ người mẹ trên vì lo cho con và muốn tránh bất tiện nào đó mà chúng ta không biết, nên mới có hành động để con tè vào túi nôn như vậy. Nhưng nếu nữ ca sĩ ấy khéo léo dẫn con vào chỗ thưa thưa người, không cần phải vào toilet cũng được, hoặc thao tác gọn gàng để tránh trường hợp có thể làm phiền, đồng thời thể hiện sự tôn trọng người xung quanh thì sẽ không bị mọi người lên án như thế".
Cho con tè vào túi nôn không thuộc nhóm hành vi bị xử phạt
Theo quy định, những hành vi như cho con tè vào túi nôn… không thuộc các nhóm hành vi bị xử phạt trên máy bay, thông thường tiếp viên chỉ tiến hành nhắc nhở. Tuy nhiên, theo các hãng hàng không, với chức năng là dịch vụ, hãng rất khó yêu cầu hành khách phải giữ văn hóa trên máy bay, mà chỉ nhắc nhở khi khách có các hành vi mất vệ sinh hay gây phản cảm.

Trên thực tế, theo những người làm trong ngành hàng không, những tình huống tương tự như câu chuyện nữ ca sĩ cho con tè vào túi nôn không hiếm, nhất là khi đứa trẻ còn nhỏ khoảng 2 - 3 tuổi. Tuy nhiên, khi câu chuyện liên quan đến người nổi tiếng thì mức độ chú ý của dư luận cao hơn nhiều so với người bình thường.
Mai Hà 

Trần Ka

>> Người yêu Trương Thế Vinh sắp thành nữ cơ trưởng đầu tiên của VN
>> Hoàng tử William lái trực thăng cứu thương lấy tiền lương làm từ thiện
>> Bắt gặp Hoa hậu Kỳ Duyên hồn nhiên xuống phố
>> Máy bay biến thành 'phòng xông hơi'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.