Nữ đại sứ Đan Mạch đầu tiên tại Việt Nam

28/09/2015 16:38 GMT+7

(TNO) Tân Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen bày tỏ sự vui mừng khi một lần nữa trở lại Việt Nam và đảm nhận vị trí nhà ngoại giao hàng đầu của Đan Mạch.

(TNO) Tân Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen bày tỏ sự vui mừng khi một lần nữa trở lại Việt Nam và đảm nhận vị trí nhà ngoại giao hàng đầu của Đan Mạch.

Nữ đại sứ Charlotte Laursen - Ảnh: Sứ quán Đan MạchNữ đại sứ Charlotte Laursen - Ảnh: Sứ quán Đan Mạch
“Tôi rất vui mừng được trở lại Việt Nam trên cương vị đại sứ Đan Mạch. Tôi nhìn thấy nhiều thay đổi tích cực ở đất nước này so với cách đây 10 năm, khi còn giữ chức phó trưởng Phái đoàn tại sứ quán Đan Mạch ở Việt Nam”, Đại sứ Charlotte Laursen cho biết trong cuộc họp báo ra mắt tại Hà Nội vào ngày 28.9.
“Tôi tin rằng Việt Nam và Đan Mạch sẽ bước vào sự hợp tác hiệu quả hơn nữa trong tương lai, và tôi sẽ gắng hết sức mình để đóng góp vào việc củng cố tình hữu nghị giữa hai quốc gia đồng thời thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện hai nước”, theo lời Đại sứ.
Bà Laursen cũng là nữ đại sứ Đan Mạch đầu tiên tại Việt Nam.
Theo thông tin từ sứ quán Đan Mạch, Đại sứ Laursen vào ngày 20.8 đã trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Đại sứ Laursen có mối quan tâm sâu sắc tới đất nước và người dân Việt Nam. Trước đây, bà đã từng đảm nhiệm cương vị phó đại sứ tại Việt Nam từ năm 2004 đến 2007.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.