Nữ đạo diễn phim tài liệu người Mỹ Sharon Rowen sang Việt Nam

P.C.Tùng
P.C.Tùng
13/05/2019 06:26 GMT+7

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã mời đạo diễn phim tài liệu đồng thời là luật sư danh tiếng của Mỹ - Sharon Rowen ( ảnh ) sang VN để trình chiếu bộ phim của cô: Balancing the Scales (Tạm dịch: Cán cân bình đẳng giới ) và giao lưu cùng khán giả VN.

Chương trình diễn ra lúc 17 giờ 15 ngày 13.5 tại Trung tâm Hoa Kỳ, Lầu 8, Diamond Plaza (34 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM). Ngoài ra, nhà làm phim Sharon Rowen còn có buổi chiếu phim và giao lưu với giảng viên, sinh viên Đại học Hoa Sen lúc 9 giờ ngày 13.5 tại Đại học Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1).
Sharon Rowen đã đúc kết 37 năm làm luật sư và 20 năm làm phim của mình trong một câu chuyện có thật về những nữ luật sư ở Mỹ. Trong bộ phim Balancing the Scales, đạo diễn Sharon phỏng vấn 5 thế hệ nữ luật sư, bao gồm cả Thẩm phán Tòa án tối cao Ruth Bader Ginsburg và nhà hoạt động dân quyền nổi tiếng Gloria Allred… về những thách thức mà các nữ luật sư tại Mỹ ngày nay phải đối mặt. Phim được chiếu rộng rãi trên các đài truyền hình tại Mỹ vào năm 2017 và được đánh giá cao khi làm nổi bật những thành kiến văn hóa sâu sắc, cùng những giả định đã ăn sâu đồng thời chỉ ra sự phân biệt đối xử về giới tính trong công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.