Nữ nghị sĩ bị mời khỏi quốc hội vì cho con bú, nhiều đồng nghiệp bỏ họp để ủng hộ

08/08/2019 11:11 GMT+7

Các nữ nghị sĩ đã rời khỏi quốc hội của Kenya nhằm thể hiện sự đoàn kết với một đồng nghiệp bị buộc ra ngoài vì mang theo con nhỏ đi họp.

BBC ngày 8.8 dẫn lời nữ nghị sĩ Zuleika Hassan cho biết bà mang con gái 5 tháng tuổi đi làm vì không tìm được người trông trẻ và quốc hội cũng không có nhà trẻ.
Theo quy định của quốc hội Kenya, “người lạ” bao gồm cả trẻ em không được phép vào nghị trường.
Một số nam nghị sĩ đã chỉ trích hành động của bà Hassan là đáng xấu hổ. Chủ tịch quốc hội Christopher Omulele yêu cầu nữ nghị sĩ bế con rời cuộc họp và chỉ có thể quay lại khi không mang theo con nhỏ.
Tuy nhiên, một số nữ nghị sĩ đã la hét phản đối và xô xát xảy ra. Họ sau đó đồng loạt rời phòng họp để bày tỏ sự ủng hộ với bà Hassan.
Bà Hassan kêu gọi quốc hội nên tạo ra một “bầu không khí thân thiện với gia đình” hơn nếu muốn nhiều phụ nữ trở thành nghị sĩ.
“Lâu nay tôi đã rất cố gắng để không đưa bé theo song hôm nay tôi gặp tình huống khẩn cấp, tôi phải làm gì? Nếu quốc hội có nhà trẻ, tôi sẽ có thể đưa bé đến đó”, bà Hassan cho hay.
Phó chủ tịch quốc hội Moses Cheboi nói rằng có một phòng tại quốc hội dành cho các bà mẹ cho con bú. Tuy nhiên, họ phải “mang theo vú em để trông chừng các bé tại đây trong thời gian làm công việc chính của mình”.

Nghị sĩ Canada cho con bú trong cuộc họp nghị viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.