Nữ nhân viên cứu trợ người Mỹ bị IS bắt cóc đã chết

11/02/2015 09:06 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ xác nhận Kayla Mueller, nữ nhân viên cứu trợ nhân đạo người Mỹ bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt làm con tin hồi tháng 8.2013, đã thiệt mạng.

(TNO) Chính phủ Mỹ xác nhận Kayla Mueller, nữ nhân viên cứu trợ nhân đạo người Mỹ bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt làm con tin hồi tháng 8.2013, đã thiệt mạng, theo Reuters ngày 10.2.

 
Con tin người Mỹ Kayla Mueller, 26 tuổi - Ảnh: Reuters
Cuối tuần trước, gia đình của Kayla Mueller đã nhận được tin nhắn từ (IS), với nội dung bao gồm các chi tiết liên quan đến cái chết của cô.
Sau khi tiến hành xác minh các nội dung trong thông điệp trên, tình báo Mỹ khẳng định con tin bị IS giam giữ đã thiệt mạng, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Bernadette Meehan.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng xác nhận về cái chết của nữ nhân viên cứu trợ nhân đạo Kayla Mueller vào đêm 10.2 (giờ Việt Nam). Đồng thời, ông Obama tuyên bố sẽ “bắt những kẻ khủng bố chịu trách nhiệm cho hành động này phải trả giá”, theo Reuters.
Trước đó, hôm 6.2, Kayla Mueller, nhân viên cứu trợ nhân đạo người Mỹ, được cho là đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Jordan nhắm vào một tòa nhà giam giữ cô tại thành phố Raqqa, Syria, theo CNN.
Kayla Mueller bị IS bắt giữ hồi tháng 8.2013 tại thành phố Aleppo, Syria khi đang rời khỏi một bệnh viện thuộc khuôn khổ chương trình Bác sĩ không biên giới.
Mueller, 26 tuổi, được cho là con tin người Mỹ cuối cùng bị IS bắt giữ.
Giữa năm 2014, IS từng đòi 7 triệu USD tiền chuộc để đổi lấy mạng sống của Mueller. Tuy nhiên, đòi hỏi đó đã bị từ chối.
Gia đình nạn nhân cho biết họ cảm thấy “tan nát” sau khi hung tin về Mueller được chính phủ Mỹ xác nhận, đồng thời chia sẻ một bức thư được cô viết tay năm 2014, khi đang bị IS bắt giữ, theo Reuters.
“Nhiệt huyết và sự cống hiến của Kayla dành cho những người bất hạnh cho thấy những giá trị tốt đẹp hoàn toàn có thể tồn tại ngay giữa vòng vây quỷ dữ”, CNN trích phát biểu của ông Obama được Nhà Trắng công bố đêm 10.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.