Nữ sinh bị đuổi học vì nhuộm tóc hồng

Khánh An
Khánh An
18/10/2018 16:16 GMT+7

Đài RT ngày 18.10 đưa tin tòa án ở thành phố Perm (Nga) vừa ra quyết định phạt trường và hiệu trưởng vì 'kỳ thị' khi quyết định cho một nữ sinh nghỉ học vì em này nhuộm tóc màu hồng.

Vụ việc xảy ra vào tháng 9 khi nữ sinh Zinaida Agisheva (15 tuổi) trở lại trường sau kỳ nghỉ hè với bộ tóc màu hồng và đồng phục bị sửa đổi.
Ban giám hiệu nhà trường cho rằng vẻ ngoài của Agisheva là “không phù hợp” nên quyết định cho em này nghỉ học và chỉ được phép quay lại trường khi sửa lại bộ tóc và trang phục.
Vụ việc trở nên ồn ào sau khi mẹ của nữ sinh này là bà Nadezhda đăng lên mạng xã hội khiến cơ quan chức năng điều tra xem quyết định của nhà trường có mang tính kỳ thị hay không.
Viết trên mạng xã hội, bà Nadezhda cho rằng “không ai có quyền quyết định về màu tóc con gái tôi. Đây là chuyện cá nhân”.
Tòa cho rằng quyết định của nhà trường đã đi ngược lại quyền quy định trong Hiến pháp về việc được tự do hưởng thụ về giáo dục.
Theo phán quyết, trường bị phạt 50.000 rúp (17,8 triệu đồng) và hiệu trưởng bị phạt 30.000 rúp. Zinaida sau đó đã được đi học trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.