Nữ sinh Huế bị đánh, hiệu trưởng khóc cả đêm vì... một câu chia sẻ

19/02/2016 14:31 GMT+7

Nữ sinh của trường bị một nhóm thanh niên bên ngoài đến chặn đánh, vì một câu chia sẻ bên lề đã khiến cô giáo 53 tuổi, cả đời tận tụy với nghề đã phải thức trắng và khóc cả đêm.

Nữ sinh của trường bị một nhóm thanh niên bên ngoài đến chặn đánh, vì một câu chia sẻ bên lề đã khiến cô giáo 53 tuổi, cả đời tận tụy với nghề đã phải thức trắng và khóc cả đêm.

Cô Phạm Thị Ngọc Tâm (đứng giữa) cùng ban giám hiệu làm việc với các phóng viên - Ảnh: S.NCô Phạm Thị Ngọc Tâm (đứng giữa) cùng ban giám hiệu làm việc với các phóng viên - Ảnh: S.N
Sáng nay 19.2, cô Phạm Thị Ngọc Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) đã có buổi làm việc với các phóng viên để thông tin thêm về vụ nữ sinh đánh nhau trước cổng trường xảy ra vào hôm 18.2.
Cô Tâm cho biết, sau vụ việc em Nguyễn Thị Th.Ng (học sinh lớp 10 của trường) bị đánh, ngay trong chiều 18.2, nhà trường đã có văn bản nhờ Cơ quan Công an P.Thuận Hòa (TP.Huế) xác minh, làm rõ để xử lý theo pháp luật. Sau khi có văn bản của nhà trường, sáng 19.2, Công an P.Thuận Hòa đã về làm việc với nhà trường.
Tâm sự với các phóng viên, cô Phạm Thị Ngọc Tâm đã rơi nước mắt: “Năm nay tôi 53 tuổi, nhưng chưa khi nào tiếp xúc và trả lời báo chí như vậy cả. Hôm trước, nhân trao đổi với một phóng viên bên lề về tâm lý học sinh, tôi có nói đến việc các em học sinh còn nhỏ, bồng bột, trong ngữ cảnh và ý nghĩa là các em đang lứa tuổi mới lớn, nếu các em không đánh nhau, không xích mích nhau thì không bao giờ các em năng động được…"
"Tôi nói vậy là với mong muốn báo chí chia sẻ để thông tin đúng bản chất vụ việc, giúp đỡ các em tiến bộ. Câu nói trên là trao đổi bên lề vui vẻ chứ không phải phát ngôn chính thức, nhưng không ngờ sau đó câu nói đó đã bị giật tít để trở thành một vấn đề khác. Sau bài báo, đêm qua tôi đã thức trắng và khóc suốt một đêm và hiện tại rất buồn”, cô Tâm chia sẻ thêm.
Một nữ sinh bị đánh hội đồng ngay trước cổng trường - Ảnh: L.C.D
Cô Tâm cũng cho biết, nhà trường đã mời gặp, trao đổi tìm hiểu với các em và phụ huynh liên quan. Qua làm việc, em Ng. cho biết, trước đó em có xích mích với một số thanh niên bên ngoài nên sáng ngày 18.2, nhóm thanh niên cả nam và nữ này đã kéo nhau đến cổng trường để chặn đánh. Sự việc đã được anh Lê Công Doanh, người dân sống ngay trước cổng trường phát hiện và can ngăn kịp thời, nên không để lại hậu quả nghiêm trọng.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 9 giờ 25 phút ngày 18.2, tại ngay trước cổng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Huế) một nữ sinh lớp 10 vừa ra khỏi cổng đã bị một nhóm khoảng 5- 6 nữ sinh khác vây lại đánh hội đồng.
Việc nữ sinh đánh nhau xuất hiện ngày một nhiều và nhất là tại cố đô Huế, một vùng đất nổi tiếng nề nếp và hiếu học, nữ sinh Huế vốn duyên dáng và nết na đã khiến dư luận quan tâm.
Trước đó, sau vụ nữ sinh trường THCS Trần Phú (TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) đánh nhau, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đều có chỉ đạo ngành giáo dục tăng cường các biện pháp giáo dục và quản lí học sinh.

[CLIP] Nữ sinh trường THCS Trần Phú (TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) đánh bạn bị tung lên mạng xã hội
Tuy nhiên, để ngăn chặn có hiệu quả thực trạng học sinh lập băng nhóm để giải quyết mâu thuẫn ngày càng tăng, cần vào có sự vào cuộc mạnh mẽ của nhiều ngành, quan trọng nhất là lực lượng công an.
Theo anh Lê Công Doanh (nhân chứng của vụ nữ sinh trường Bùi Thị Xuân, TP.Huế bị đánh) cho rằng, chỉ cần vào những thời điểm đầu giờ hoặc tan trường có vài cán bộ, chiến sĩ cảnh sát khu vực, trật tự có mặt tuần tra vài vòng trước cổng trường và các điểm học sinh thường tụ tập thì tình trạng học sinh đánh nhau chắc chắn sẽ giảm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.