Nữ sinh trúng tuyển 8 trường đại học danh tiếng của Mỹ

05/04/2017 15:42 GMT+7

Một nữ sinh trung học tại Mỹ mới đây đã rất kinh ngạc khi nhận được giấy báo nhập học của 8 trường đại học danh tiếng thuộc khối Ivy League của Mỹ.

Người có thành tích học tập đáng nể này là nữ sinh Ifeoma White-Thorpe (17 tuổi) học tại Trường trung học Morris Hills ở Rockaway, bang New Jersey, theo WABC ngày 4.4.
Ifeoma được nhận vào 8 trường thuộc khối Ivy League gồm: Harvard, Yale, Columbia, Pennsylvania, Brown, Cornell, Dartmouth và Princeton. Ngoài ra, nữ sinh xuất sắc này còn đậu vào Trường đại học Stanford.
Hiệu trưởng trường cấp 3 của Ifeoma, ông Todd Toriello nói rằng cô gái này là một nữ sinh lễ phép và luôn thử thách bản thân trong học tập. Ifeoma là lãnh đạo hội sinh viên của trường trong 4 năm qua và sẽ tốt nghiệp vào tháng 6.2017.
Bà Pat White-Thorpe, mẹ của Ifeoma cũng không tỏ ra bất ngờ vì thành tích học tập của con gái. Bà Pat cho hay Ifeoma là một trong số 150 học sinh giành được học bổng năm 2017 của Coca-Cola tại Mỹ hồi tháng 3, cuộc thi có sự cạnh tranh của 86.000 học sinh. Ngoài ra, Ifeoma còn đạt điểm xuất sắc trong các lớp nâng cao dạy chương trình đại học (AP).
Năm 2015, Ifeoma là người chiến thắng tại cuộc thi toàn quốc viết tham luận và phát biểu Selma. Bên cạnh thành tích học tập "khủng", Ifeoma cũng dành thời gian rảnh rỗi để tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng và người vô gia cư.
Ifeoma nói rằng trước đó đã muốn học tại Harvard nhưng trở nên do dự khi nhận được giấy báo của các trường khác. Cha mẹ nữ sinh này nói sẽ để Ifeoma quyết định và ước muốn của cô là được học ngành sinh học và trở thành bác sĩ chuyên về tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.