Nữ thí sinh bị gãy cả chân và tay được cõng tới phòng thi

Quý Hiên
Quý Hiên
25/06/2019 17:45 GMT+7

Thí sinh Lê Thị Thùy Trang, dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (H.Tam Điệp, Ninh Bình), trước ngày thi bị tai nạn gãy cả chân và tay trái, nhưng vẫn kiên cường dự thi.

Cuối buổi thi môn toán chiều nay, 25.6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, dẫn đầu một đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi quốc gia 2019 đến kiểm tra thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (H.Tam Điệp, Ninh Bình).
Sau khi biết tại điểm thi này có 1 thí sinh phải nhờ người cõng đến trường thi, đoàn công tác đã nán lại chờ buổi thi kết thúc để động viên thí sinh này.
thi-sinh-gay-tay-chan-di-thi
Trước và sau các buổi thi, Trang đều phải nhờ bạn cõng vào hoặc ra khỏi phòng thiẢnh Quý Hiên
Trò chuyện với đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi quốc gia 2019 và các nhà báo đi cùng, em Trang cho biết em bị một phụ
Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, Ninh Bình có 329 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng chỉ có 326 thí sinh dự thi.
Trong đó, có 2 em được miễn thi (1 em vì là học sinh khuyết tật, 1 em là học sinh được dự thi toán quốc tế).
nữ đi xe máy tông phải khi em đi xe điện qua một giao lộ vào thứ 7 tuần trước (22.6). Cú ngã rất mạnh, khiến em bị gãy cả một bên tay và chân, nhưng may thay đều ở bên trái.
“Ngay khi bị ngã, do quá đau đớn nên ý nghĩ đầu tiên đến trong đầu em là thôi không đi thi được rồi. Nhưng sau khi đến trung tâm chấn thương chỉnh hình, bó bột chân và tay, em thấy tay phải của mình vẫn không sao nên lại nung nấu ý nghĩ là cần phải dự thi. Bố mẹ em cũng ủng hộ cho quyết tâm này của em", Trang chia sẻ.
Theo Trang, em quyết tâm dự thi vì không muốn phí 12 năm đi học. Trường đại học duy nhất hiện nay em có nguyện vọng đăng ký dự tuyển là Trường đại học Công nghiệp Hà Nội, nhưng trường lại không xét tuyển học bạ nên em bắt buộc phải dự thi nếu muốn đạt ước mơ.
Trang còn cho biết thêm: “Sáng nay, trước khi làm bài thi môn văn, em thấy đau quá nên phải xin thuốc giảm đau của phòng y tế uống. Lúc viết bài thi môn văn, em vẫn rất run tay nên không viết được nhiều (chỉ hết 1 tờ giấy). Chiều nay sức khỏe của em khá hơn, nhưng do trong quá trình học, em bị mất gốc môn toán, nên làm bài thi cũng không được tốt lắm”.
Thầy Hoàng Hải Nam, Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết sau khi biết tình trạng sức khỏe của em Trang, lãnh đạo điểm thi đã quyết định dời phòng thi của em Trang từ tầng 3 xuống tầng 1.
Ngoài ra, điểm thi còn bố trí thêm một chiếc ghế nhựa thấp đặt trong phòng thi cho em có chỗ kê chân trong quá trình làm bài thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.