Nữ thủy thủ Mỹ tàu sân bay Roosevelt bật mí vì sao hát 'Để mị nói cho mà nghe'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
08/03/2020 09:22 GMT+7

Nữ thủy thủ tàu Mỹ trên tàu sân bay Theodore Roosevelt cho biết, cô đã được một người bạn VN giới thiệu bài hát Để mị nói cho mà nghe , rồi cô lên mạng tìm hiểu để tập theo.

PV Thanh Niên đã có cơ hội nói chuyện với Emily Kershaw - nữ thủy thủ Mỹ trên tàu sân bay Theodore Roosevelt khi cô đến Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Đà Nẵng để giao lưu âm nhạc với các em được nuôi dưỡng ở đây.

Vì sao nữ thủy thủ tàu sân bay Mỹ hát bài Để Mị nói cho mà nghe?

Một ngày sau khi thể hiện ca khúc Để mị nói cho mà nghe, chính Emily Kershaw cũng không nghĩ mình đã mang lại nhiều cảm xúc, sự thú vị cho nhiều người như thế.

Khi đến với những đứa trẻ mồ côi tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Đà Nẵng, nữ thủy thủ người Mỹ tiếp tục thể hiện ca khúc này. Và trong nhịp điệu tươi vui, không chỉ những đứa trẻ mà cả những người lớn tuổi cũng không khỏi phấn khích.

 

Nữ thủy thủ Mỹ Emily Kershaw là người thể hiện rất tốt ca khúc Để mị nói cho mà nghe bằng tiếng Việt

Ảnh: Hoàng Sơn

 
Họ đưa tay cổ vũ cho cô. Nhiều người còn kéo nhau ra giữa sân để nhún nhảy.

Emily Kershaw đặc biệt gây ấn tượng khi thể hiện đoạn rap vốn nhanh và khó theo nhịp trong ca khúc.

“Tôi chọn bài hát này vì năm ngoái, tôi có quen một người bạn quê ở Tuy Hoà (Phú Yên), cô ấy là thông dịch viên của chúng tôi. Và khi tôi chia sẻ rằng mình sắp đến Việt Nam, và hỏi thăm về một số bài hát đang nổi nhất hiện thời để tham khảo, thì được đề xuất bài Để mị nói cho mà nghe”, nữ thủy thủ Mỹ kể.

Thú vị hơn, Emily Kershaw đã luyện tập bài hát này bằng tiếng Việt và chỉ tập luyện trong vòng 2 tuần.

“Đó là một bài hát sôi động. Và tôi rất vui vì mọi người đã hưởng ứng nó”, cô nói.

Emily Kershaw cho biết, cô rất vui khi dừng chân ở Đà Nẵng, được tham gia các hoạt động giao lưu, kết nối cộng đồng, được chơi đùa với các bạn nhỏ, giao lưu âm nhạc dù có bất đồng ngôn ngữ đi chăng nữa.

 

Emily Kershaw luôn truyền sự sối nổi trong các ca khúc mình thể hiện

Ảnh: Hoàng Sơn

 
“Và mặc dù không thông thạo tiếng Việt, nhưng tôi cũng đã cố gắng thử. Tôi biết là nó chưa thực sự tốt, nhưng cũng là một cách để kết nối mọi người với nhau. Tôi tin rằng bọn trẻ cũng ít nhiều quen với chúng tôi. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi cũng phần nào hiểu được văn hoá VN và những điểm khác biệt giữa văn hoá VN và văn hoá Mỹ”, nữ thủy thủ Mỹ chia sẻ.

Trung úy Chiến hạm Thái Bình Dương "quẩy" với ca khúc hot "Để Mị nói cho mà nghe"

Như Thanh Niên đã thông tin, nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu của nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt tại Đà Nẵng, sáng 7.3, ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương đã đến thăm và giao lưu âm nhạc với trẻ em bị thiệt thòi tại nhiều trung tâm.

Sự xuất hiện của nữ thủy thủ Mỹ luôn khiến trẻ em thích bởi những ca khúc vui nhộn, trẻ trung

Ảnh: Hoàng Sơn

 
Ở mỗi buổi biểu diễn, Emily Kershaw luôn là người hát chính cùng ban nhạc, với nhiều nhạc phẩm nước ngoài nổi tiếng thế giới
Không chỉ thể hiện ca khúc tân thời Để mị nói cho mà nghe, nữ thủy thủ Mỹ Emily Kershaw tàu sân bay Theodore Roosevelt còn khơi dậy không khí sôi động tại các buổi giao lưu thông qua ca khúc Nối vòng tay lớn – nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.