Với lịch trình mỗi tour chỉ nửa ngày, người dân và du khách đã có thể trải nghiệm, khám phá văn hóa - lịch sử của TP từ Sài Gòn Gia Định đến TP.HCM hơn 300 tuổi. Đây cũng là chương trình thực hiện theo chiến lược của UBND TP.HCM về tiếp tục hoàn thiện, nâng chất sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện và TP.Thủ Đức có ít nhất 1 sản phẩm du lịch.
Cà phê, cơm tấm trong căn cứ biệt động
Với tour “Ký ức biệt động Sài Gòn”, du khách sẽ được trực tiếp nghe các câu chuyện qua các nhân chứng sống lịch sử về sự chiến đấu quả cảm của lực lượng biệt động Sài Gòn. Đây là một lực lượng tinh nhuệ, chiến đấu mưu trí, anh dũng trong lòng địch và là lực lượng đóng góp quan trọng trong chiến dịch giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, nhằm trải nghiệm, tìm hiểu các giá trị về văn hóa, lịch sử và con người TP.HCM.
Trong hành trình tour này, du khách sẽ đến tham quan hộp thư bí mật và hầm nổi tại cà phê Đỗ Phủ, Bảo tàng biệt động Sài Gòn, Đài Phát thanh Thành phố (VOH), Nhan Hương quán và Hội trường Thống Nhất.
Di tích Nhan Hương quán bên trong Thảo Cầm Viên từng là một trong những cơ sở bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn |
Vũ Phượng |
Còn tour “Quận 1 - Sống động Sài Gòn” du khách được khám phá nét đẹp văn hóa - lịch sử Sài Gòn với các dấu mốc độc đáo trong chặng đường hơn 300 năm tuổi của TP từ Sài Gòn Gia Định đến TP.HCM hiện nay qua các công trình kiến trúc nổi tiếng. Chương trình du lịch giúp người dân và du khách hiểu hơn nữa giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật tại các điểm du lịch trên Q.1.
Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó chủ tịch UBND Q.1 cho biết, Q.1 có nhiều tài nguyên du lịch văn hóa như các di tích, bảo tàng, các sự kiện lễ hội của TP, hệ thống các cơ sở lưu trú hiện đại, cao cấp, văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng. Trước thời điểm dịch Covid-19, Q.1 đón 26,25 triệu lượt khách nội địa, gần 7 triệu lượt khách quốc tế.
“2 tour mới ở UBND Q.1 vừa phối hợp với Lữ hành Fiditour - Vietluxtour ra mắt sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch, hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử và tài nguyên du lịch. Đây cũng là một trong những “chìa khóa” giúp ngành du lịch “như chiếc lò xo bị nén bật lên mạnh mẽ” trong trạng thái bình thường mới”, bà Hoa chia sẻ.
Kỳ vọng thu hút du khách
Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, tất cả các điểm tham quan trong 2 tour trên sẽ đưa du khách trải nghiệm nhịp sống sinh động mà êm ả, bình dị của người dân TP.HCM. Qua đó, du khách có thể tìm lại được ký ức văn hóa, lịch sử mà gần như chưa bao giờ bị lãng quên.
"Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM trong thời gian tới, không chỉ được người dân TP hưởng ứng mà sẽ thu hút khách nội địa cũng như khách quốc tế khi đến TP.HCM", ông Trần Thế Dũng bày tỏ.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, từ nay đến cuối năm, TP.HCM sẽ tăng cường truyền thông để mở rộng thị trường quốc tế qua các chuỗi sự kiện.
“Trong khuôn khổ ‘TP.HCM chào đón bạn’, TP cũng định hướng xây dựng mới các sản phẩm đặc trưng như tour đến các điểm của Q.1, Q.3, Q.Tân Phú, tour Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn, Du thuyền trên sông Sài Gòn, chương trình đến chiến khu rừng Sác, tham dự lễ hội Nghinh Ông… Qua đó quảng bá các sản phẩm đặc trưng của du lịch TP.HCM”, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
Bình luận (0)