Nước Anh sẽ loại bỏ tiền mặt?

24/05/2015 18:49 GMT+7

(TNO) Tổ chức tài chính Payments Council (Anh) vừa thông báo số liệu thống kê mới nhất về sự gia tăng các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt đồng thời, cho thấy nước Anh đang từ bỏ dần thói quen sử dụng tiền mặt.

(TNO) Tổ chức tài chính Payments Council (Anh) vừa thông báo số liệu thống kê mới nhất về sự gia tăng các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt đồng thời, cho thấy nước Anh đang từ bỏ dần thói quen sử dụng tiền mặt.

Liệu nước Anh sẽ loại bỏ hoàn toàn thói quen sử dụng tiền giấy? - Ảnh: Reuters

Trang tin Business Insider (Mỹ) hôm 21.5 trích dẫn báo cáo dữ liệu từ Payments Council cho thấy các khoản thanh toán không dùng tiền mặt đã vượt qua các khoản thanh toán bằng tiền xu và giấy bạc vào cuối năm 2014. Khối lượng tiền mặt được dự đoán sẽ giảm thêm 30% trong thập niên tới.

Các cơ quan thuộc Bộ Công thương Anh, nơi giám sát chặt chẽ hệ thống giao dịch, cho biết không chỉ người dân tỏ ra thích thanh toán bằng thẻ điện tử, mà ngay cả các doanh nghiệp và công ty tài chính cũng lựa chọn thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để chuyển tiền qua lại.

Trên thực tế, thói quen sử dụng tiền mặt của người dân, doanh nghiệp hay các đơn vị tài chính đã giảm 48% trong tổng số cuộc thanh toán cuối năm 2014. Khoảng 4,4% người Anh cho biết họ gần như không thanh toán một chút gì bằng tiền mặt.

Payments Council cho rằng đã có 18 tỉ lượt thanh toán bằng tiền mặt tại Anh năm 2014. Số lượt thanh toán tương ứng với khoản tiền trị giá 250 tỉ bảng Anh (389 tỉ USD). Tổ chức cũng lưu ý rằng tiền mặt vẫn tiếp tục được sử dụng khoảng 80% trong các hộp đêm, vũ trường và các quầy báo.

Tuy nhiên, bà Victoria Cleland, một lãnh đạo của Ngân hàng Anh (Bank of England), nói với BBC rằng bà hoài nghi về khả năng tiền mặt sẽ biến mất hoàn toàn.

“Chắc chắn là không”, bà Cleland nói khi được hỏi về việc liệu tiền giấy có bị loại bỏ.

“Từ khi tôi bắt đầu công việc cho tới nay tôi thấy nhu cầu ngày một tăng. Tôi thấy sự gia tăng khoảng 46% của dòng tiền. Tôi nghĩ tỷ lệ giao dịch bằng tiền mặt có thể giảm nhưng tôi vẫn thấy vài giá trị ổn định của các giao dịch tiền mặt”, bà này kết luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.