Nước hoa Dior ‘cháy hàng’ vì không quay lưng với Johnny Depp

04/06/2022 14:04 GMT+7

Sau khi Johnny Depp thắng kiện Amber Heard , nhiều người thi nhau “săn lùng” nước hoa Dior Sauvage. Sản phẩm do nam diễn viên làm gương mặt đại diện nhanh chóng hết hàng ở Anh và Mỹ.

Nhiều người cho rằng Dior đã được đền đáp xứng đáng khi quyết định đứng về phía Johnny Depp bất chấp những cáo buộc chống lại tài tử trong 6 năm qua

afp

Hôm 1.6, Johnny Depp giành chiến thắng trước Amber Heard trong vụ kiện phỉ báng dai dẳng tại tòa án Fairfax, Virginia (Mỹ). Nam diễn viên nhận 10,35 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và bồi thường trừng phạt. Trước khi giành chiến thắng, những lời tố cáo của Heard từng khiến tài tử phim Edward Scissorhands lao đao khi bị Hollywood “ghẻ lạnh”, nhiều nhãn hàng quay lưng. Dior là thương hiệu hiếm hoi vẫn giữ quan hệ hợp tác với Johnny Depp trong cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa anh với người đẹp phim Aquaman. Những ngày qua, dòng nước hoa Dior do nam diễn viên gốc Kentucky làm gương mặt đại diện được dân tình “săn lùng” ráo riết như một động thái ủng hộ Depp cũng như sự kiên định của Dior.

Amber Heard "đau lòng", Johnny Depp "được trả lại cuộc sống" sau phiên tòa xử vụ kiện phỉ báng

Nước hoa Dior ‘cháy hàng’ vì Johnny Depp

Từ năm 2015, Johnny Depp là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa dành nam Sauvage của Dior. Trong thời gian tài tử 59 tuổi vướng kiện tụng căng thẳng với Amber Heard, hình ảnh, video liên quan đến ngôi sao Hollywood này vẫn được hiển thị trên trang web chính thức của thương hiệu xa xỉ từ Pháp cũng như các nền tảng mạng xã hội. Trên trang YouTube của hãng, một đoạn quảng cáo nước hoa Dior dài 43 giây với cảnh Depp chơi guitar trên sa mạc đã thu hút hơn 92 triệu lượt xem kể từ khi được đăng tải hồi tháng 9.2021.

Sản phẩm nước hoa nam do Johnny Depp làm gương mặt đại diện đang tăng doanh số sau khi nam diễn viên thắng kiện

getty

Theo WSJ, quyết định gắn bó với Johnny Depp khiến Dior đang được đền đáp. Dù thương hiệu chưa lên tiếng về mối quan hệ hợp tác với ngôi sao loạt phim Cướp biển vùng Caribbean giữa lúc anh vừa thắng kiện cũng không cung cấp số liệu bán hàng nhưng xếp hạng bán hàng trực tuyến cho thấy dân tình đang “phát cuồng” vì Dior Sauvage. Bằng chứng là nước hoa Sauvage của hãng hiện là dòng nước hoa nam bán chạy nhất trên cả Sephora và Ulta - hai trong số những đơn vị bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu. Đây cũng là dòng nước hoa dành cho nam giới bán chạy thứ tư trên Amazon. Cho đến nay, dòng nước hoa này đắt hàng đến mức chúng đã được bán sạch ở cả Anh lẫn Mỹ.

Trong suốt phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard, làn sóng ủng hộ nam diễn viên phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald bùng nổ trên mạng xã hội. Đôi khi, sự ủng hộ đó còn lan rộng đến dòng nước hoa của Dior. Các video trên TikTok với hashtag #diorsauvage đã được xem gần 350 triệu lần và nhiều video gần đây chứa hình ảnh của Depp hay đề cập đến nghệ sĩ này. Nhiều bài review Dior Sauvage trên các trang Sephora và Ulta cũng nhắc tới Johnny Depp.

Những người ủng hộ Depp đang đổ xô đi mua nước hoa Dior Sauvage

dior

WSJ nhận định những người ủng hộ Johnny Depp xem việc mua nước hoa là cách để họ thể hiện sự ủng hộ đối với nghệ sĩ kỳ cựu. Makayla Stewart - một nhân viên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ở Simpsonville, Nam Carolina (Mỹ), chia sẻ: “Tôi cảm thấy việc ủng hộ Dior vào thời điểm này đồng nghĩa với ủng hộ Johnny”. Cô cho biết bản thân theo dõi các diễn biến của phiên tòa qua những buổi phát trực tiếp trên mạng dù trước đó không phải là một fan lớn của Depp và cũng chưa xem Cướp biển vùng Caribbean. Tuần trước, Stewart đã mua một chai nước hoa Sauvage cho chồng, cô nói đây là sản phẩm đầu tiên của Dior mà mình mua. “Tôi không thể có mặt ở tòa án tận Virginia và gọi tên anh ấy như những người khác nhưng ít nhất tôi có thể mua một sản phẩm mà anh ấy quảng cáo, từ Nam Carolina”.

Người phát ngôn của Johnny Depp cũng bày tỏ sự cảm kích khi Dior và những người hâm mộ đã sát cánh cùng nam diễn viên trong suốt quá trình kiện tụng. Vị này cho biết: “Johnny biết rằng Dior đã luôn kiên định trong việc ủng hộ anh ấy và anh ấy luôn biết ơn họ cũng như tất cả những người đã thể hiện sự ủng hộ đối với mình thông qua việc mua hàng”.

Vì sao Dior kiên định hợp tác với Johnny Depp?

Dior vẫn hợp tác với Johnny Depp bất chấp những ý kiến trái chiều

dior

Theo The New York Times, từ trước đến nay, các thương hiệu lớn luôn cố gắng thoát khỏi những tranh cãi liên quan đến nghệ sĩ. Hồi 2005, khi những bức ảnh Kate Moss đang hít cocaine được đăng lên Daily Mail, siêu mẫu Anh đã bị loại khỏi các chiến dịch quảng cáo đã lên kế hoạch của Chanel, Burberry và H&M. Năm 2009, khi Tiger Woods thừa nhận chuyện ngoại tình, hợp đồng của anh với Tag Heuer và Procter & Gamble nhanh chóng bị cắt. Robert Burke - người sáng lập một công ty tư vấn xa xỉ, chia sẻ với tờ báo: “Trước đây, khi một người nổi tiếng bị buộc tội về điều gì đó, gần như là bất cứ điều gì, ngay cả trước khi họ bị xét xử, một thương hiệu xa xỉ sẽ tự rút lui”. Vị này cho biết các thương hiệu lớn không thích gây tranh cãi hay có bất kỳ yếu tố nào làm hoen ố hình ảnh của họ cũng như khiến người tiêu dùng khó chịu.

Thế nhưng, trường hợp của Johnny Depp dường như là ngoại lệ khi từ năm 2015, tài tử vẫn luôn là gương mặt đại diện cho nước hoa Sauvage của Dior bất chấp việc có không ít sự phản đối.

Johnny Depp vẫn giúp doanh số bán nước hoa Dior tăng đều đều dù vướng ồn ào

getty

Tháng 11.2020, thời điểm ngôi sao Mỹ thua kiện tờ The Sun và được kết luận đã nhiều lần đánh đập Amber Heard trong quá trình chung sống, nhiều người phẫn nộ khi Dior vẫn hợp tác với anh. Phát ngôn viên của Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo chia sẻ với tờ Guardian rằng họ đã nhận được 11 đơn khiếu nại cho rằng Depp không nên tham gia quảng cáo do những ồn ào liên quan đến vụ kiện của anh. Chuyên gia PR người Anh Mark Bokowski thì cho rằng việc Dior cắt đứt liên hệ với Johnny Depp là điều hợp lý.

Trong khi đó, luật sư Rachel Horman-Brown chia sẻ trên Daily Mail rằng thật thất vọng khi thương hiệu này vẫn tiếp tục hợp tác với Depp và gọi quyết định đó là một sự vô trách nhiệm. Cô nhấn mạnh: “Tòa án đã đưa ra phán quyết rằng Johnny Depp có hành vi ngược đãi đối với bạn đời của mình và có thể được gọi là ‘kẻ đánh vợ’. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, Dior vẫn tiếp tục để anh ta quảng cáo sản phẩm của hãng. Điều này là một sự dung túng cho hành vi lạm dụng, bạo lực phụ nữ”.

Suốt 6 năm lao đao vì cáo buộc bạo hành, ngôi sao 59 tuổi vẫn luôn có lượng fan hùng hậu ủng hộ bằng nhiều cách thức khác nhau

shutterstock

Bất chấp sự phản đối, thời điểm đó trang Cosmetify tiết lộ các công cụ tìm kiếm trực tuyến liên quan đến dòng nước hoa mà Depp quảng cáo đã tăng 23%. Đây cũng là mùi hương nam bán chạy nhất tại hai nhà bán lẻ nước hoa nổi tiếng: The Fragrance Shop và The Perfume Shop. Việc doanh số tăng trưởng bất chấp những ồn ào của nghệ sĩ đại diện khiến Dior duy trì việc hợp tác.

Johnny Depp tiếp tục là gương mặt đại diện cho nước hoa Sauvage Elixir của Dior, ra mắt vào năm 2021. Nguồn tin thân cận với nam diễn viên chia sẻ với Daily Mail hồi tháng 11 năm ngoái: “Johnny đã có mối quan hệ chuyên nghiệp với Dior từ năm 2015 và anh ấy hiện quảng cáo cho loại nước hoa mới Sauvage Elixir, đã bán hết veo ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Doanh số bán hàng thực sự đã tăng lên và Dior không có kế hoạch loại bỏ anh ấy”.

Johnny Depp đang nhận được sự ủng hộ từ dư luận sau khi thắng kiện Amber Heard

shutterstock

Mới đây, tờ The New York Times nhận định Dior đã đặt cược vào phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard trước sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận đối với việc ai là người thắng kiện. Thương hiệu này không quay lưng với Depp bất chấp những cáo buộc bất lợi bởi việc “khiến fan của Heard khó chịu vẫn ít khả năng gây thiệt hại hơn là làm người hâm mộ của Depp khó chịu”.

Đối với những người ủng hộ nam diễn viên phim The Tourist, việc Dior giữ vững quan hệ hợp tác với Depp khiến họ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với thương hiệu Pháp. Ahmad Fatfat - chuyên gia truyền thông và quan hệ công chúng, chia sẻ với WSJ: “Dior đã đưa ra quyết định thực sự khó khăn đó là đứng về phía Johnny Depp trong khi không thương hiệu nào khác chấp nhận làm vậy”. Vị này cho rằng việc Dior quyết định đồng hành cùng Depp là một rủi ro: “Nếu vụ kiện diễn ra theo chiều hướng ngược lại, họ sẽ bị ảnh hưởng”.

Tuy nhiên giờ đây, thương hiệu này đã chứng minh được việc chọn đứng về phía Johnny Depp là đúng đắn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.