Nước mắm từ ngày xưa đã gắn liền trong hầu hết các món ăn của gia đình Việt, từ nồi thịt kho tàu đặc trưng mùa Tết, đến tộ kho quẹt bình dị ăn cùng cơm trắng hàng ngày, từ nước mắm đậm đặc chấm ăn trực tiếp, đến pha loãng ngâm kiệu ngày Tết. Nhắc đến nước mắm truyền thống, chúng ta sẽ nhớ ngay đến cái vị mặn mặn của muối, ngòn ngọt của đạm cá, kích thích vị giác không lẫn đi đâu được của nó. Chính nét đặc trưng ấy là một trong những lý do dù trải qua ngàn năm văn hiến, chén nước mắm truyền thống trên mâm cơm của người Việt vẫn không hề bị thay thế. Rồi không biết từ khi nào, nó đã trở thành điểm độc đáo riêng trong nền ẩm thực của dân tộc.
Chắc hẳn từ lâu, mọi người đã quá quen thuộc với hình ảnh chai nước mắm truyền thống dân dã, mộc mạc. Cũng bởi vì các nghệ nhân sản xuất nước mắm truyền thống thường là những hộ gia đình hoặc là các doanh nghiệp vẫn còn đang quen với hình thức kinh doanh nhỏ lẻ. Nên đa phần lựa chọn việc gia tăng chất lượng hoặc hạ giá thành để tăng sức cạnh tranh mà chưa thực sự chú trọng đến kiểu dáng, bao bì nhãn mác hay marketing quảng bá để nâng tầm sản phẩm của mình.
Nắm bắt được vấn đề này, nước mắm Hoàng Gia đã ra đời với hình thức chai thủy tinh cao cấp cùng nắp vặn xoay tinh tế tiện lợi. Chất liệu thủy tinh sẽ giúp nước mắm giữ gìn lâu nhất chất lượng về hương vị, màu sắc và không gây tác hại đến môi trường. Ngoài ra, logo và nhãn mác đều được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh đặc trưng hai nguồn nguyên liệu chính duy nhất của nước mắm Hoàng Gia đó là cá và muối biển, khiến sản phẩm vừa giữ được nét truyền thống vừa được cách điệu một cách đầy quý phái.
Không chỉ dừng lại ở đó, với mục đích trở thành món quà tri ân đậm chất Việt trong dịp Tết sắp tới, nước mắm Hoàng Gia đặc biệt thiết kế riêng những hộp giấy và hộp gỗ vân nâu có logo nhũ kim sang trọng để khách hàng có thể trao gửi sự trân quý của mình đến với gia đình và các đối tác, khách hàng thông qua một hương vị truyền thống không thể thay thế. Với việc chú trọng trong thiết kế đến từng chi tiết, nước mắm Hoàng Gia chính là món quà xuân cao cấp, thiết thực dùng để chăm chút cho mâm cơm được ngon tròn vị, cùng sự đầm ấm, tràn sức khoẻ cho những người thân thương trong một năm mới sắp đến.
Điểm chạm thị giác đang dần trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng. Đó là lý do nước mắm cao cấp Hoàng Gia quan tâm nhiều hơn tới hình ảnh, bao bì nhằm gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường cũng như góp phần tạo thêm sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng thuộc giới “thượng lưu”.
Nếu chỉ thay đổi về mẫu mã, bao bì còn chất lượng không được chú trọng thì chắc chắn sản phẩm sẽ thất bại nhanh chóng. Chính vì thế, ngoài việc tỉ mỉ trong việc lên màu “áo mới” cho mình, nước mắm Hoàng Gia còn đặc biệt đề cao và nâng tầm chất lượng sản phẩm một cách tối ưu nhất.
Thành phần nguyên liệu của nước mắm Hoàng Gia được trải qua quá trình kiểm định gắt gao ngay từ những bước đầu tiên. Muối Chí Công sau khi thu hoạch từ nguồn nước “Chè Hai” đặc biệt thì đem phơi khô trong kho suốt 6 tháng để loại bỏ những tạp chất gây đắng, chát cũng như làm bốc hơi nước trong muối hoàn toàn, góp phần làm nên vị mặn mà đậm đà khác biệt.
Cá cơm được đánh bắt gần bờ tại vùng biển Bình Thạnh, Tuy Phong (Bình Thuận) luôn trong trạng thái “tươi rói”, không ướp bất kì hương liệu nào kể cả đá hoặc muối cho đến lúc cập bến. Ngay tại cảng, các nghệ nhân của nước mắm Hoàng Gia sẽ trực tiếp tuyển chọn kỹ lưỡng, theo mọi tiêu chí về chất lượng một cách nghiêm ngặt. Đây là nguồn nguyên liệu quyết định tạo nên lượng đạm đạt chuẩn 32 độ của nước mắm Hoàng Gia.
Ngoài ra, điều làm nên hương vị độc đáo của nước mắm Hoàng Gia là những kinh nghiệm được đúc kết nhiều năm cùng niềm đam mê ẩm thực về nước mắm truyền thống của người nghệ nhân làm mắm. Chính điều đó đã thôi thúc Vạn Xuân FMCG Investment cho ra đời thương hiệu “Nước mắm Hoàng Gia”.
Sở hữu cả ba yếu tố cốt lõi làm nên giá trị của nước mắm truyền thống là muối, cá và tay nghề người nghệ nhân. Nước mắm Hoàng Gia đã khẳng định chất lượng của mình trong từng sản phẩm.
Đồ họa: Duy Quang
Biên tập: Huyền Trang | Kim Yến
Ảnh: Thành Đồng
#Butvangmedia