Nước mắt hạnh phúc của 3 'bà mẹ' sinh ra em bé trên máy bay

07/03/2016 18:30 GMT+7

Ngày 7.3, tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi, TP.Đà Nẵng, cuộc hội ngộ 3 bà mẹ của bé Jetstar vỡ òa trong hạnh phúc và đầy nước mắt.

Ngày 7.3, tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi, TP.Đà Nẵng, cuộc hội ngộ 3 bà mẹ của bé Jetstar vỡ òa trong hạnh phúc và đầy nước mắt.

Chị Nga ôm lấy bác sĩ Fiona với niềm mang ơn sâu sắc và khóc òa vì hạnh phúcChị Nga ôm lấy bác sĩ Fiona với niềm mang ơn sâu sắc và khóc òa vì hạnh phúc
Chiều 4.3, máy bay mang số hiệu BL590 của Jetstar Pacific bay chặng TP.HCM – Đà Nẵng sau khi khởi hành được 30 phút thì hành khách Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, ngụ xã Duy Nghĩa, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) chuyển dạ. Rất may, trên máy bay có nữ bác sĩ người Anh Fiona Sutton cùng tổ tiếp viên đã thực hiện ca sinh thành công.
VIDEO: Nữ bác sĩ người Anh, tiếp viên trưởng và bà mẹ sinh em bé trên máy bay hạnh phúc bên nhau
Sau khi bay đến TP.Đà Nẵng vào sáng 7.3, tổ tiếp viên trên chuyến bay đặc biệt BL590 gồm Trần Thị Huệ (tiếp viên trưởng), Đỗ Thành Nhân, Hoàng Thanh Sơn và Nguyễn Thị Yến đã đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi.
Xem clip sản phụ Nga và em bé Jetstar khỏe mạnh tại bệnh viện - Thực hiện: Nguyễn Tú
Cùng thời gian, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific đã vào Hội An đón bác sĩ Fiona Sutton đến bệnh viện để cùng đi thăm sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Nga.
Lúc này, chị Nga đang cho em bé Jetstar ngủ và giữ con gái đầu Dương Nguyễn Bảo Ngọc (19 tháng tuổi) để chồng là anh Dương Văn Bảo Phúc đi lo một số giấy tờ.
Sau những giọt nước mắt là niềm vui hội ngộSau những giọt nước mắt là niềm vui hội ngộ

Ngay khi bước vào phòng 1116 (tầng 11), bác sĩ Fiona Sutton đã thốt lên: “Em bé của chúng ta đây rồi” và ôm chầm lấy sản phụ Nga. Nga đã khóc òa trong giây phút tái ngộ hạnh phúc này.
“Lúc ở trên máy bay, bác sỹ đỡ em bé ra và đặt lên bụng em, em như có cảm giác mình được sống lại. Vì quá mừng mẹ tròn con vuông mà quên hỏi tên tuổi ân nhân của mình.  Lúc đó em cũng không nhớ rõ cả mặt bác sĩ, điều đó làm em day dứt miết” – Nga nói trong nước mắt.
Bác sĩ Fiona bồng em bé JetstarBác sĩ Fiona bồng em bé Jetstar

Cho đến khi được xem thông tin và hình ảnh nữ bác sĩ giỏi giang, xinh đẹp trên báo mạng, Nga mới hay tên và nhìn kỹ người hộ sinh cho mình.
Ngày 6.3, Nga rất mừng khi nhận được thông báo bác sĩ Fiona Sutton sẽ cùng tổ tiếp viên sẽ đến thăm Nga.
Nga tâm sự, ngay cả khi Nga, bác sĩ Fiona và tiếp viên trưởng Trần Thị Huệ ôm lấy nhau trong phòng bệnh 1116 sáng 7.3, Nga vẫn không tin đó là sự thật và òa khóc, vì không ngờ số phận đã khiến một bác sỹ tận London, Anh quốc tình cờ qua Việt Nam du lịch và trở thành ân nhân của gia đình Nga.
Tiếp viên trưởng Trần Thị Huệ (giữa) chúc em bé mạnh khỏe, thành đạt để không phụ công của 3 bà mẹTiếp viên trưởng Trần Thị Huệ (giữa) chúc em bé mạnh khỏe, thành đạt để không phụ công của 3 bà mẹ

Còn bác sĩ Fiona cho rằng, Nga là một “bà mẹ dũng cảm” và Fiona còn làm tập thể bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Nhi bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên Fiona đỡ đẻ, mà ca sinh này còn diễn ra trên máy bay khi đang lơ lửng ở độ cao 10.000m.
“Tôi cũng rất lo và muốn gặp lại Nga ngay lập tức, vì thời gian tôi ở Đà Nẵng không nhiều, tôi lo ngại Nga xuất viện thì không có cơ hội, nhưng cuối cùng rất may mắn là chúng tôi đã gặp lại được nhau và gặp lại đứa trẻ của chúng tôi” – bác sĩ Fiona chia sẻ.
Ê kíp hộ sinh "bất đắc dĩ", từ trái qua: bác sĩ Fiona, các tiếp viên Hoàng Thanh Sơn, Nguyễn Thị Yến, tiếp viên trưởng Trần Thị Huệ và Đỗ Thành NhânÊ kíp hộ sinh "bất đắc dĩ", từ trái qua: bác sĩ Fiona, các tiếp viên Hoàng Thanh Sơn, Nguyễn Thị Yến, tiếp viên trưởng Trần Thị Huệ và Đỗ Thành Nhân

Thay mặt tổ tiếp viên, tiếp viên trưởng Trần Thị Huệ đã dành tặng bé Jetstar những món quà của tổ và của những đồng nghiệp gửi tặng.
“Mong con mạnh khỏe, thành đạt để không phụ công của 3 bà mẹ” – tiếp viên trưởng Trần Thị Huệ chia sẻ.
Riêng hãng hàng không Jetstar Pacific thì dành tặng em bé mang tên hãng một món quà đặc biệt: em được bay miễn phí cho đến khi tròn 20 tuổi.
Bác sĩ Fiona và những người bạn trong chuyến du lịch Việt Nam lần nàyBác sĩ Fiona và những người bạn trong chuyến du lịch Việt Nam lần này
Bác sĩ Fiona (thứ 2 từ phải qua) hỏi thăm tình hình sức khỏe mẹ con Nga với bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - NhiBác sĩ Fiona (thứ 2 từ phải qua) hỏi thăm tình hình sức khỏe mẹ con Nga với bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi

Nga cho biết, ngoài tên ở nhà thân mật là Jetstar, gia đình đã quyết định đặt tên em bé là Dương Nguyễn Bảo Phúc nhằm nhắc nhở Phúc cũng như mọi người trong gia đình nhớ đến sự ra đời đặc biệt và may mắn của bé.
“Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, tôi chọn Việt Nam cho kỳ nghỉ 1 tuần bởi phong cảnh đẹp và con người thân thiện vui vẻ, việc giúp một phụ nữ xa lạ sinh trên máy bay chắc chắn là một kỷ niệm không thể nào quên được trong đời tôi, tôi rất hạnh phúc khi gặp lại và thấy cả hai mẹ con đều khỏe mạnh” – bác sĩ Fiona nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.