Nước thải đem ngòm lại chảy ra biển Sầm Sơn

03/09/2017 09:21 GMT+7

Dịp lễ 2.9, nhiều du khách về tắm biển tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hoá) bức xúc vì cống nước thải chảy thẳng ra biển, bốc mùi hôi thối .

Chiều 2.9, rất đông du khách đổ về bãi biển Sầm Sơn tắm mát. Tại khu vực trung tâm bãi tắm C (phố Bắc Kỳ, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn), một cống nước thải xả thải thẳng ra bãi biển bốc mùi hôi thối.
Cống nước thải ở khu vực bãi tắm C xả thải thẳng ra biển Ảnh Minh Hải
Anh Nguyễn Ngọc Kháng (39 tuổi) du khách đến từ tỉnh Bắc Giang, phản ánh: “Vì buổi chiều có đông khách tắm nên gia đình tôi tắm ở khu vực bãi tắm C, nhưng ở đây có cống nước thải chảy liên tục, bốc mùi hôi thối. Nước chảy ra đen ngòm cả mép nước biển”.
Anh Kháng cũng cho biết đây là lần thứ 2 anh về Sầm Sơn, nhưng nếu vẫn tái diễn tình trạng nước thải hôi thối chảy ra biển thì anh sẽ không quay lại nữa.
Nhiều du khách bức xúc vì phải tắm lẫn với nước thải hôi thối Ảnh Minh Hải
Bà Nguyễn Thị Hoa (ở phố Bắc Kỳ, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn) bức xúc vì nước thải không chỉ làm ô nhiễm nguồn nước ven biển mà còn bốc mùi hôi thối nồng nặc cả ngày lẫn đêm khiến các hộ dân tại khu vực này không chịu nổi.
“Nhiều ngày nay, nước thải liên tục chảy ra biển chứ không phải riêng hôm nay. Mấy đêm vừa rồi hôi thối quá, gia đình tôi ngủ không nổi. Tôi đã gọi vào đường dây nóng của thành phố Sầm Sơn 3 lần để phản ánh, nhưng vẫn không được giải quyết. Nếu không được khắc phục sớm, không chỉ mất khách mà dân chúng tôi ở đây cũng chịu không nổi”, bà Hoa nói.
Không chỉ ảnh hưởng đến du khách, mùi hôi thối còn "hành" người dân địa phương cả ngày lẫn đêm Ảnh Minh Hải
Trả lời Thanh Niên, ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, xác nhận có tình trạng nêu trên. “Vào những dịp đông khách, quá tải nên nước thải chảy tràn ra biển. Chúng tôi cũng đã tích cực khắc phục nhưng không thể thu gom hết. Do lượng nước thải ngày càng lớn nên hiện nay chúng tôi đang đầu tư Nhà máy xử lý nước thải mới, dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng”, ông Chiến nói.
Ông Chiến cũng cho biết, thời điểm hiện tại không còn cách nào khác để ngăn nước thải tràn ra biển, vì nếu không thải ra biển thì không biết thải đi đâu.
Trước đó, dịp nghỉ 30.4 và 1.5, tình trạng nước thải tràn ra biển cũng đã diễn ra khiến nhiều du khách không hài lòng khi về Sầm Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.