Nuôi cấy thành công thịt bò thật trên trạm vũ trụ quốc tế

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/10/2019 17:26 GMT+7

Để đảm bảo dinh dưỡng , các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) phải ăn thịt thường xuyên. Mới đây, trong phòng thí nghiệm ISS, các nhà khoa học đã tạo ra thành công thịt bò thật bằng công nghệ nuôi tế bào.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) luôn khuyến cáo các phi hành gia phải ăn đủ thịt để nạp đủ lượng protein cho cơ thể. Nhu cầu thịt trên không gian được xem là một trong những nguyên nhân khiến các nhà khoa học tìm cách tạo ra thịt trong phòng thí nghiệm, theo MSN.
Các chuyên gia từ 4 công ty khác nhau của Israel, Nga và Mỹ đã tạo ra thành công miếng thịt bò bít tết đầu tiên trong không gian vào tháng 9.2019. Trên trạm ISS, họ đã tạo ra miếng thịt bằng cách tái tạo lại quá trình phát triển tự nhiên của mô cơ tương tự như bên trong cơ thể động vật.
Nguyên liệu đầu tiên là tế bào thịt được lấy từ những con bò nuôi trên mặt đất. Với sự hỗ trợ từ công nghệ in sinh học 3D, nhóm đã nuôi các tế bào trong điều kiện trọng lực yếu.
Khi tạo ra thành công thịt bò trong không gian, nhóm nghiên cứu kỳ vọng đây sẽ là bước ngoặc quan trọng giúp đảm bảo an ninh lương thực cho tương lai. Chúng ta có thể tạo ra thịt cung cấp cho con người mà không làm tổn hại nguồn nước hay các tài nguyên thiên nhiên khác.
Các công ty cũng cho biết họ đang đàm phán với một số chuỗi nhà hàng để sớm đưa loại thịt này đến với người tiêu dùng ngay sau năm 2021, theo MSN.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.