TNO

Nuốt kẹo cao su có sao không?

22/06/2016 08:50 GMT+7

(iHay) Kẹo cao su không hề có giá trị dinh dưỡng và dễ khiến bạn bị nghẹt thở nếu nuốt phải.

(iHay) Thực tế, kẹo cao su hoàn toàn không có bất cứ giá trị dinh dưỡng nào và việc nuốt kẹo cao su có thể dẫn tới nguy cơ bị nghẹt thở.

Không nên nuốt kẹo cao su bởi chúng hoàn toàn không có chất dinh dưỡng - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tiến sĩ Lisa Ganjhu thuộc Trung tâm Y tế NYU Longone ở New York (Mỹ) đã chỉ ra những sự thật đáng lo ngại nếu chúng ta nuốt phải kẹo ca su, theo BuzzFeed.
Trước hết, cũng như các thực phẩm khác, kẹo cao su khi đi vào cơ thể sẽ được tiêu hóa nhờ sức mạnh của axit và enzym trong ruột. Điều khác biệt duy nhất là các thành phần hóa chất cơ bản của kẹo cao su không hòa tan hoàn toàn vì vậy chúng không thể hấp thụ vào ruột non.
Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ ở lại trong cơ thể bạn mãi mãi. Những chất không hòa tan trong kẹo cao su sẽ dần dần sẽ được đào thải ra ngoài cùng các chất không tiêu của thực phẩm khác.
Một trong những điều đáng ngại mà Tiến sĩ Lisa Ganjhu cảnh báo mọi người đó là nguy cơ bị nghẹt thở nếu bạn nuốt phải miếng kẹo cao su lớn.
Ngoài ra, nhiều người cho rằng kẹo cao su ít nhiều có chứa dinh dưỡng. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn ngược lại.
“Kẹo cao su hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng vì vậy các chuyên gia khuyến cáo không nuốt”, Tiến sĩ Lisa giải thích thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.