Nvidia gợi ý thiết kế mới và đầu nối 12 chân GPU RTX 30 sắp ra mắt

27/08/2020 08:40 GMT+7

Nvidia sẽ tổ chức sự kiện GeForce đặc biệt vào ngày 1.9, nơi công ty dự kiến sẽ ra mắt dòng card đồ họa RTX 30 vừa nhiều tính năng hấp dẫn vừa đề cập trong video giới thiệu mới đây.

Theo Neowin, trong video, Nvidia đã trình bày chi tiết những nỗ lực họ thực hiện để cải thiện khả năng làm mát trên các card của mình, nơi công ty cũng gợi ý thiết kế làm mát mới và đầu nối 12 chân mới mà họ đang xây dựng cho các card đồ họa thế hệ tiếp theo của mình. Video cũng kết thúc bằng một cảnh quay về thứ dường như là GPU RTX 30 series dựa vào những hình ảnh rò rỉ trước đó.
Các cải tiến được nêu chi tiết trong video cho thấy rằng công ty đang chế tạo các card có độ bền cơ học cao hơn, dường như bắt nguồn từ khung máy lớn hơn. Các kỹ sư của công ty cũng đề cập đến một cơ chế lò xo lá mới cho các lò xo giữ dung dịch nhiệt đủ để cho phép lắp cả nắp lưng. GPU cũng có thể mang đến một thiết kế PCB và quạt mới để tản nhiệt tốt hơn.
Mặt khác, Nvidia cho biết đầu nối 12 chân được thiết kế nhỏ hơn so với đầu nối PCIe 8 chân kép, đồng thời mang nhiều điện năng hơn. Một số rò rỉ cho thấy đầu nối được đánh giá cho công suất đầu ra là 850W hoặc cao hơn. Video cũng gợi ý đầu nối mới sẽ tương thích với cáp 5 chân bằng bộ chuyển đổi đi kèm. Sẽ rất thú vị khi xem liệu kiểu kết nối mới chỉ xuất hiện trên dòng cao cấp hay trên nhiều dòng khác hơn.
Dòng GPU RTX 30 dự kiến sẽ tạo ra một cú đột phá về mặt thông số kỹ thuật, với các rò rỉ cho thấy rằng card có thể có bộ nhớ GDDR6X lên đến 24 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.