NXB Trẻ ra mắt 'Tủ sách chuyển đổi số' mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
13/10/2022 15:12 GMT+7

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10, NXB Trẻ cho ra mắt Tủ sách chuyển đổi số và một loạt sách kinh tế đồng hành với doanh nhân trong làn sóng số hóa và vượt qua khó khăn hậu đại dịch Covid-19.

Tủ sách chuyển đổi số của NXB Trẻ ra đời mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 bước đầu gồm loạt sách mới về các chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay: Chuyển đổi số, Marketing trong thời đại số Nhân sự thời hậu đại dịch.

Loạt sách thích hợp cho tất cả những doanh nhân, người làm quản lý, cũng như người đi làm công sở mong muốn trang bị thêm kiến thức bài bản để thích nghi với môi trường công việc ngày càng đòi hỏi cao và biến đổi nhanh chóng trong thời đại số.

Tủ sách chuyển đổi số của NXB Trẻ ra đời mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 bước đầu gồm loạt sách mới về các chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay

NXB

Chuyển đổi số là từ khóa nóng bỏng trong thời gian gần đây nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nắm bắt được nội dung cốt lõi của quá trình này. Chuyển đổi số không đơn giản “đưa mọi thứ lên mạng”, mà liên quan đến việc cải tổ toàn diện doanh nghiệp để bắt kịp một xu thế mới không thể cưỡng lại. 'Tủ sách Chuyển đổi số' của NXB Trẻ có các tựa nổi bật, hấp dẫn người đọc:

Những đối thủ châu Á – Marketing để cạnh tranh trong kỷ nguyên tiêu dùng số: Môi trường bất ổn và biến đổi không ngừng ngày nay đang góp phần làm thay đổi bản chất của thị trường. Để các công ty có thể bắt kịp những sự thay đổi này, họ sẽ cần phải bắt tay vào làm marketing làn sóng mới để cưỡi lên những con sóng cơ hội mà những thay đổi môi trường đang tạo ra, chẳng hạn như cuộc cách mạng kỹ thuật số.

Đây là một vấn đề lớn trên toàn thế giới, nhất là ở châu Á. Châu Á không chỉ là thị trường lớn nhất thế giới mà còn là thị trường phát triển nhanh nhất. Do đó, các nhà tiếp thị cần phải hiểu được sự vận động của các doanh nghiệp châu Á và những gì họ có thể mang lại cho thế giới rộng lớn hơn.

Cuốn sách này phân tích các doanh nghiệp cạnh tranh từ 18 quốc gia châu Á đã thực hiện thành công marketing làn sóng mới, và qua đó cung cấp những bài học vô giá mà các doanh nghiệp khác có thể thấy hữu ích. Những trường hợp kinh doanh được nghiên cứu toàn diện ở đây không chỉ dùng để mô tả cách thức cạnh tranh của một số doanh nghiệp giỏi nhất châu Á, mà còn được dùng để phân tích làm rõ các khái niệm về Marketing làn sóng mới đang làm nền tảng cho hành động của họ. Đây là quyển sách độc đáo về cả chiều sâu lẫn chiều rộng của các ví dụ thực tế, từ các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN đến khu vực Đông Bắc Á, gồm cả Mông Cổ và những nước thuộc Hiệp hội Nam Á vì sự Hợp tác Khu vực (SAARC).

Tư duy lại lợi thế cạnh tranh - 6 quy tắc mới cho thời đại số: cuốn sách dành cho các công ty truyền thông đang muốn bước lên con đường kỹ thuật số. Mở đầu, cuốn sách đưa ra so sánh về sự khác biệt giữa các công ty kỹ thuật số và những công ty kinh doanh truyền thống, những lợi thế của các công ty kỹ thuật số và lý do tại sao những công ty truyền thống đều đang chuyển dần sang hình thức kỹ thuật số hiện đại. Từ đó đặt ra vấn đề đang nóng: làm thế nào để các công ty có thể xây dựng lợi thế cạnh tranh trong thời đại số?.

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh luôn có thói quen thích đọc sách mỗi ngày

T.L

Sau thời gian đào sâu nghiên cứu cách hoạt động bên trong của những công ty như Netflix, Amazon và Alibaba, Charan đã khám phá ra sáu quy tắc bất thành văn giúp những gã khổng lồ kỹ thuật số này phát triển hưng thịnh: từ cách họ sử dụng nền tảng số và tạo ra “hệ sinh thái” doanh nghiệp cho đến cách họ tiếp cận việc tổ chức nhóm và kiếm tiền. Sáu quy tắc này cho thấy rằng chúng có thể được áp dụng cho bất kỳ công ty nào muốn có sức cạnh tranh.

Cuốn sách cũng giải thích ngắn gọn về cách các công ty kỹ thuật số phản ứng với những điều kiện kinh doanh được thúc đẩy từ đại dịch. Bên cạnh đó cuốn sách với nhiều ví dụ điển hình về các công ty lớn đặc biệt là tại Ấn Độ, nơi đang diễn ra sự cạnh tranh nhộn nhịp giữa các công ty kỹ thuật số đem đến cái nhìn toàn cảnh cho bạn đọc về sự phát triển của thời đại số.

Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số: cuốn sách lập tức tái bản nhanh sau khi phát hành, thể hiện mối quan tâm lớn của doanh nghiệp đối với marketing trong thời đại số.

Marketing là ngành thay đổi nhanh chóng, và tốc độ thay đổi đó càng được đẩy nhanh trong bối cảnh số hóa. Ngay tiếp sau đó, Tiếp thị 5.0 – Công nghệ vị nhân sinh ra mắt, cũng nhận sự hoan nghênh lớn, với những nhận định mang tính tổng quát hơn. Đây là cặp đôi không thể thiếu của người làm marketing: Rất kịp thời nhưng vẫn bám sát nền tảng và có những phân tích sâu sắc.

Tủ sách chuyển đổi số lần này của NXB Trẻ còn có những tựa sách đang được độc giả tìm mua, như: Công cụ và vũ khí – Tiềm năng và hiểm họa thời đại số, Sống sao trong thời đại số

NXB

Ngoài ra, Tủ sách chuyển đổi số lần này của NXB Trẻ còn có những tựa sách đang được độc giả tìm mua, như: Công cụ và vũ khí – Tiềm năng và hiểm họa thời đại số, Sống sao trong thời đại số, Chuyển đổi số - 6 câu hỏi giúp bạn xây dựng doanh nghiệp thế hệ mới…. Dòng sách về các doanh nghiệp lớn, các bài học kinh doanh, quản trị, truyền thông của NXB Trẻ còn có thể kể đến các tựa: Tưởng tượng để đón đầu – Can đảm, sáng tạo và sức mạnh của sự thay đổi; Foxconn dẫn đầu và chiến thắng như thế nào, Câu chuyện thần kỳ của Samsung; Netflix – Phá bỏ nguyên tắc để bứt phá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.