{
Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ở sân bay Nhật nghĩ về sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

25/02/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Những hình ảnh rất bình thường, dễ dàng bắt gặp ở các sân bay Nhật nhưng gợi lên nhiều suy nghĩ khi nhìn thấy thực trạng ở sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất.

(TNO) Những hình ảnh rất bình thường, dễ dàng bắt gặp ở các sân bay Nhật nhưng gợi lên nhiều suy nghĩ khi nhìn thấy thực trạng ở sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất.

 Cách mà một nhân viên vui vẻ như là an ninh soi chiếu ở sân bay New Chitose  đứng đợi hành khách chuyển hành lý vào máy soi. Ở họ toát lên vẻ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ chứ không phải quản lý hay kiểm soát, tôn trọng, thậm chí là lễ phép
Một nhân viên an ninh soi chiếu ở sân bay New Chitose vui vẻ đứng đợi hành khách chuyển hành lý vào máy soi. Ở họ toát lên vẻ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ, tôn trọng thậm chí là lễ phép, chứ không phải quản lý hay kiểm soát

 Một nhân viên phục vụ mặt đất của hãng hàng không ANA (Nhật) quỳ gối dưới sàn để giúp khách soạn bớt hành lý trong vali vượt tiêu chuẩn
Một nhân viên phục vụ mặt đất của Hãng hàng không ANA (Nhật) quỳ gối dưới sàn để giúp khách soạn bớt hành lý trong vali vượt tiêu chuẩn

 Những nhân viên phục vụ mặt đất chủ động dừng lại, lễ phép cúi đầu chào và hỏi: “Tôi có thể giúp gì cho ông, bà?” khi thấy hành khách có vẻ ngập ngừng trên lối đi
Những nhân viên phục vụ mặt đất chủ động dừng lại, lễ phép cúi đầu chào và hỏi: “Tôi có thể giúp gì cho ông, bà?” khi thấy hành khách có vẻ ngập ngừng trên lối đi

 Chiếc thiệp nhỏ được cô tiếp viên hãng Air Do đến gởi tận ghế ngồi khi biết chuyến bay có đoàn khách Việt Nam lần đầu đến Hokkaido (phía bắc Nhật Bản)
Chiếc thiệp nhỏ được cô tiếp viên hãng Air Do gửi đến tận ghế ngồi khi biết chuyến bay có đoàn khách Việt Nam lần đầu đến Hokkaido (phía bắc Nhật Bản)

Những cử chỉ đều không quá khó khăn nhưng vì sao lại quá khó tìm ở những sân bay và các hãng hàng không tại Việt Nam?

Trọng Phước
Ảnh: Trọng Phước - Đức Liên

>> “Mẹ vắng nhà” và người Nhật
>> Học chăm sóc răng miệng như người Nhật
>> Người nhặt rác kể chuyện về... rác

Top