Ổ SSD dung lượng lớn nhất thế giới lên đến 100 TB

Thành Luân
Thành Luân
21/03/2018 10:02 GMT+7

Chỉ một tháng sau khi Samsung giới thiệu ổ SSD 30 TB lớn nhất thế giới, giờ đây vị trí này đã bị thay đổi sau khi ổ SSD ExaDrive DC100 có dung lượng tới 100 TB được hãng Nimbus Data công bố.

Theo Engadget, ExaDrive DC100 đi kèm bộ nhớ flash 3D được thiết kế theo chuẩn kích thước 3,5 inch sử dụng cổng giao tiếp SATA. Về cơ bản nó có thể chứa được 20 triệu bản nhạc (giả định 5 MB mỗi bài hát).
Dĩ nhiên với năng lực lưu trữ lớn như vậy, máy chủ chính là mục tiêu ưu tiên mà ổ SSD của Nimbus Data hướng đến. Ổ đĩa này cung cấp tốc độ đọc lên đến 500 MB/giây nên rất tiện lợi trong việc lưu trữ dữ liệu lên máy chủ. Với sản phẩm, một trung tâm dữ liệu có thể chứa 100 petabytes dữ liệu trong một rack duy nhất giúp tiết kiệm rất nhiều không gian phòng máy chủ. Nó cũng rất hữu ích cho các dịch vụ đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác cần một lượng lớn dữ liệu.
Nimbus Data cho biết công ty có kế hoạch phát hành ổ ExaDrive DC100 trong mùa hè này với giá bán tương đương các SSD cấp doanh nghiệp khác dựa trên cơ sở mỗi terabyte. Điều đó có nghĩa giá bán của ổ SSD có thể lên đến hàng chục ngàn đô la, một con số không hề nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.