Sau gần 1 năm kể từ khi được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra vào năm ngoái, mẫu ô tô điện MG4 vừa bất ngờ xuất hiện trở lại tại một đại lý MG ở Việt Nam.
MG4 là mẫu ô tô thiết kế theo phong cách hatchback cỡ nhỏ, chạy hoàn toàn bằng điện do MG phát triển và được sản xuất, phân phối bởi tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc (SAIC Motor). Vào tháng 6.2023, Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) thuộc SAIC Motor chính thức được thành lập và sẽ thay thế cho TC Services Việt Nam, để trở thành đơn vị điều hành, phân phối độc quyền ô tô MG cũng như phụ tùng dịch vụ chính hãng liên quan đến xe MG tại Việt Nam kể từ ngày 1.7.2023. Phía SMV cũng công bố những kế hoạch mới, trong đó có cả việc phân phối ô tô điện tại Việt Nam.
Do đó, sự xuất hiện âm thầm của MG4 tại một đại lý MG ở TP.HCM làm dấy lên thông tin, mẫu ô tô điện này sắp được các đại lý của SMV mở bán. Trước đó, MG4 từng được giới thiệu và phân phối tại Thái Lan từ giữa tháng 11 năm ngoái. Mẫu xe này nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công với hàng ngàn đơn đặt hàng.
Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, việc MG4 trở lại Việt Nam lần này không nhằm mục đích thương mại mà để trưng bày tại sự kiện ra mắt đại lý mới của MG tại TP.HCM. Cùng với MG4 còn có cả mẫu xe concept MG Marvel R từng xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022.
Như vậy, khách hàng ưa chuộng MG4 tại Việt Nam sẽ phải tiếp tục chờ đợi nếu muốn sở hữu mẫu ô tô điện này. Bên cạnh đó, về phía nhà phân phối, nếu muốn tạo sức hút cho MG4 và tiến tới mở bán đại trà mẫu xe này, SMV phải tính toán xây dựng hệ thống trạm sạc điện cho mẫu xe này. Hiện tại, ngoài VinFast và một số thương hiệu xe sang, chưa có hãng xe nào khác xây dựng, mở rộng được hệ thống hạ tầng trạm sạc.
Mẫu ô tô điện MG4 sử dụng mô-tơ điện ở cầu sau có công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Mô-tơ điện này đi kèm cụm pin Rubik's Cube 51 kWh, cho phép xe chạy được 425 km sau khi sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC. Xe có thể dùng cả bộ sạc chậm AC 6,6 kW và sạc nhanh DC 88 kW. Với sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin từ 10 - 80% trong khoảng 35 phút.
Bình luận (0)