Volkswagen tiết lộ đã có kế hoạch đưa xe điện ID.6 (sản xuất tại nhà máy Volkswagen Anting tại Thượng Hải, Trung Quốc) về Việt Nam trong năm 2024. Một số nguồn tin từ giới chuyên môn cho rằng, xe điện này sẽ trình làng trong Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) dự kiến diễn ra vào năm 2024.
Không dừng lại ở ID.6, hai mẫu xe điện ID.4 và ID.3 có doanh số tốt nhất của Volkswagen tại Trung Quốc sẽ là những mẫu xe tiếp theo cập bến Việt Nam. Kế hoạch này cho thấy, tham vọng tấn công phân khúc xe ô tô điện cao cấp của hãng xe Đức.
Trong những năm qua, xe Volkswagen phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam có Touareg, Passat nhập từ châu Âu, Teramont nhập từ Mỹ, Tiguan nhập từ Mexico và Virtus, Polo vàT-Ross nhập từ Ấn Độ… Sự thiếu đồng nhất về nguồn gốc, xuất xứ không chỉ khiến việc kinh doanh khó khăn (thuế quan, vận tải, giá bán…), mà còn khiến nguồn cung bị hạn chế.
Thời gian tới, hãng xe Đức dự kiến đưa về Việt Nam những dòng xe Volkswagen sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc, vốn có thiết kế phù hợp với thị trường châu Á. Được biết, mẫu xe đầu tiên mà Volkswagen Việt Nam đưa về nước theo định hướng kinh doanh mới sẽ là chiếc xe đa dụng (MPV) cỡ lớn cao cấp - Viloran.
Đối với phân khúc xe ô tô điện, Volkswagen là một trong những hãng xe tiên phong phát triển các dòng xe điện phổ biến như ID.4, ID.3 và ID.6 đang đạt được thành công tại châu Âu và Trung Quốc - thiên đường xe điện. Do đó, thông tin những mẫu xe này có khả năng phân phối tại thị trường Việt Nam tạo ra nhiều thích thú với cộng đồng ô tô, nhất là với người dùng ưa chuộng xe ô tô điện.
Volkswagen ID.6 tại thị trường tỉ dân hiện có hai tùy chọn pin có sẵn, gồm loại 58 kWh và loại 77 kWh. Qua thử nghiệm NEDC, hai tùy chọn pin trên có khả năng di chuyển trong phạm vi tối đa, lần lượt 436 km và 588 km. Mỗi trục của xe đều được trang bị một mô-tơ điện riêng cho tổng công suất lên tới 301 mã lực, tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 160 km/giờ.
Sau khi chính thức trình làng thị trường Việt Nam, Volkswagen ID.6 sẽ là đối thủ của VinFast VF 8 trong phân khúc SUV điện cỡ D. Rào cản của hãng xe Đức nằm ở hệ thống trạm sạc, cần lên kế hoạch hợp tác, phát triển với nhiều đối tác tại Việt Nam trong thời gian tới.
Bình luận (0)