Ô tô giá rẻ nhất Việt Nam mất sức hút, Hyundai Grand i10 có thêm đối thủ

Trần Hoàng
Trần Hoàng
14/06/2023 15:17 GMT+7

Bất chấp giá bán hấp dẫn nhất thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc ô tô cỡ nhỏ tầm giá dưới 450 triệu đồng đang mất dần sức hút, doanh số bán các mẫu mã như Hyundai Grand i10, Kia Morning liên tiếp sụt giảm, áp lực cạnh tranh dần gia tăng khi có sự trở lại của Toyota Wigo.

Phân khúc ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt Nam đang mất dần sức hút bất chấp nỗ lực giảm giá, ưu đãi từ các nhà sản xuất, phân phối. Tháng thứ 3 liên tiếp, lượng tiêu thụ các mẫu xe thuộc phân khúc này sụt giảm.

Ô tô giá rẻ nhất Việt Nam mất sức hút, Hyundai Grand i10 có thêm đối thủ - Ảnh 1.

Tháng thứ 3 liên tiếp, lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ tầm giá dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam sụt giảm

Bá Hùng

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 5.2023 tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam chỉ đạt 527 xe, giảm 91 xe, tương đương 15% so với tháng 5.2023; đồng thời giảm tới 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, phân khúc này đã 25% trong tháng 3.2023 và 26% doanh số trong tháng 4.2023. Đây cũng là lần đầu tiên trong năm 2023 doanh số bán hàng theo tháng của phân khúc ô tô giá rẻ nhất Việt Nam giảm về mức dưới 600 xe. Kết quả này cũng khiến ô tô cỡ nhỏ hạng A trở thành phân khúc ô tô có doanh số bán thấp nhất thị trường Việt Nam tháng 5.2023.

Vì sao phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam ngày càng lụi tàn?

Việc ít sự lựa chọn cùng với sức mua ô tô trên thị trường đang trên đà sụt giảm là nguyên nhân khiến ô tô cỡ nhỏ hạng A vốn có giá bán khá hấp dẫn vẫn mất dần sức hút. Hiện tại, phân khúc này chỉ còn lại Hyundai Grand i10, Kia Morning. Mẫu xe nhập khẩu - Toyota Wigo vừa trở lại nhưng bắt đầu phân phối từ tháng 6.2023.

Trong tháng 5.2023, doanh số bán Hyundai Grand i10, Kia Morning đều giảm. Mẫu xe do TC Motor lắp ráp, phân phối chỉ đạt lượng tiêu thụ 407 xe, giảm 87 xe so với tháng 4.2023. Trong khi đó, Kia Morning chỉ bán được 120 xe, giảm 4 xe.

Bên cạnh sức mua trên thị trường đang trên đà sụt giảm, thông tin về sự xuất hiện của những mẫu ô tô điện cỡ nhỏ, hứa hẹn có giá bán hấp dẫn hơn như Wuling Hongguang Mini hay VinFast VF 3 cũng khiến không ít khách hàng có ý định mua ô tô cỡ nhỏ chuyển sang tâm lý chờ đợi, thay vì xuống tiền ngay cho những mẫu xe như Hyundai Grand i10, Kia Morning. Điều này dự báo tính cạnh tranh ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ gia tăng.

Ô tô giá rẻ nhất Việt Nam mất sức hút, Hyundai Grand i10 có thêm đối thủ - Ảnh 4.

Hyundai Grand i10 chỉ đạt lượng tiêu thụ 407 xe, giảm 87 xe so với tháng 4.2023

Bá Hùng

Tính đến hết tháng 5.2023, tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đạt 3.869 xe, giảm 14.701 xe tương đương gần 79,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.