Ngay sau khi để Toyota vượt mặt về doanh số bán hàng trong tháng 2.2020, TC Motor – đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam lập tức áp dụng biện pháp kích cầu nhằm thu hút khách hàng, cải thiện tình hình kinh doanh trong tháng 3.2020.
Theo đó, đơn vị lắp ráp, phân phối các dòng xe Hyundai vừa tung ra chương trình ưu đãi, giảm giá cho một loạt các mẫu mã, bao gồm Grand i10, KONA, Elantra và mẫu xe thương mại 16 chỗ - Solati tại Việt Nam trong tháng 3.2020.
|
Cụ thể, khách hàng mua mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 hatchback phiên bản số sàn hoặc số tự động tại hệ thống các đại lý uỷ quyền Hyundai của TC MOTOR trên toàn quốc từ ngày 1 – 31.3 sẽ được giảm 15 triệu đồng. Mức giảm này, giúp Grand i10 hatchback thu hẹp khoảng cách về giá so với các đối thủ cùng phân khúc như KIA Morning, Toyota Brio hay Suzuki Celerio tại Việt Nam.
Hyundai Grand i10 hatchback được nâng cấp và chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam từ cuối năm 2017. Trong những năm gần đây, Grand i10 liên tục dẫn đầu phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam. Với chương trình ưu đãi giá được TC MOTOR áp dụng, mức giá để khách hàng có thể sở hữu Grand i10 hatchback vào khoảng 300 – 372 triệu đồng, tuỳ phiên bản và chưa tính chi phí lăn bánh.
|
Trong khi đó, mẫu sedan hạng C – Hyundai Elantra cũng được TC MOTOR giảm 20 triệu đồng trong chương trình ưu đãi tháng 3.2020. Tại Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2019, doanh số trung bình của Hyundai Elantra vào khoảng 300 xe/tháng, thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda3 hay KIA Cerato.
Mẫu Hyundai KONA cũng được TC MOTOR áp dụng mức ưu đãi giảm 40 triệu đồng trong tháng 3.2020. Với chương trình khuyến mãi áp này, giá bán Hyundai KONA sẽ về mức giá 596 - 710 triệu đồng. Mức giá này giúp Hyundai Kona tạo sức hấp dẫn với khách hàng mua ô tô, đồng thời gia tăng áp lực cạnh tranh lên các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Ford EcoSport.
Mẫu ô tô thương mại 16 chỗ - Hyundai Solati cũng được TC MOTOR giảm 30 triệu đồng. Mẫu Minibus này được TC MOTOR giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 6.2018 nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Transit.
|
Lý giải về chương trình ưu đãi áp dụng với loạt xe Hyundai trong tháng 3.2020, TC MOTOR cho biết: “Chương trình này nhằm hỗ trợ người tiêu dùng có được chiếc xe phù hợp với ngân sách cá nhân”.
TC MOTOR từng dẫn đầu doanh số bán ô tô tại Việt Nam trong tháng 1.2020. Tuy nhiên bước sang tháng 2.2020, doanh số bán xe Hyundai của đơn vị này đã giảm tới 1.612 xe, và để Toyota qua mặt. Hầu hết các mẫu xe du lịch của Hyundai tại Việt Nam đều giảm doanh số trong tháng 2.2020. Riêng bộ đôi Hyundai Accent và Grand i10 giảm trung bình khoảng 500 xe, lượng tiêu thụ mẫu Crossover Hyundai Tucson cũng giảm hơn 50% so với tháng 1.2020.
Bình luận (0)