Sau gần 1 tháng gần như đóng băng do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam bắt đầu tái khởi động.
Nhiều nhà máy sản xuất, đại lý phân phối cũng như trạm dịch vụ bảo dưỡng ô tô đã đi vào hoạt động bình thường trở lại từ ngày 23.4. Để thu hút khách hàng đến đại lý, các nhà sản xuất, phân phối ô tô ồ ạt trình làng mẫu mã mới cùng với việc tiếp tục chính sách ưu đãi, giảm giá bán.
VIDEO: Ô tô ‘rủ nhau’ giảm giá bán, ra mẫu mới tại Việt Nam
|
Cùng với với việc giảm giá bán, các nhà lắp ráp sản xuất ô tô trong nước đang chờ đợi “cú hích” từ chính sách thuế phí nhằm kích cầu thị trường ô tô sau đại dịch Covid-19. Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Trong dự thảo có nêu rõ giải pháp nhằm kích cầu ngành ô tô, gồm việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước và xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội. Đề xuất này nếu được thông qua và triển khai sẽ tạo động lực mạnh mẽ giúp thị trường ô tô trong nước hồi phục và cạnh tranh với xe nhập khẩu.
Bình luận (0)