TNO

Ở tù vẫn được xem phim tươi mát

25/04/2016 17:20 GMT+7

(Tin Nóng) Lần đầu tiên, các tù nhân sẽ có thể sử dụng internet, chơi game, gọi điện thoại, tải phim trực tuyến, và nếu muốn cũng có thể xem… phim người lớn từ trại giam.

(Tin Nóng) Lần đầu tiên, các tù nhân sẽ có thể sử dụng internet, chơi game, gọi điện thoại, tải phim trực tuyến, và nếu muốn cũng có thể xem… phim người lớn từ trại giam.

Những công cụ cần thiết để kết nối internet trong phòng giam - Ảnh: Metro Times

Các phạm nhân trong trại giam Beveren ở Antwerp (Bỉ) sẽ được phép sử dụng internet trong xà lim, theo một phần của chương trình cải tổ hoạt động của trại giam gây tranh cãi gọi là PrisonCloud.

“Mọi người sẽ bị sốc khi nghe được tin tức này, nhưng xem phim X trong cảnh giam cầm, đặc biệt đối với thanh niên, là một dạng nhu cầu thay thế cho cái thực”, theo Phó giám đốc trại giam Wim Adriaenssen.

Ông nói thêm việc duy trì những điều kiện sống như người bình thường cho các tù nhân cũng là mối quan tâm của giới quản lý trại giam.

Theo trang Local ngày 24.4, mỗi xà lim được trang bị màn hình TV, bàn phím, chuột, tai nghe và thiết bị phần cứng kết nối với máy chủ. Từng phạm nhân cũng được cấp bút nhớ USB, tên truy cập và mật mã. Họ có thể sử dụng hệ thống kết nối này để trao đổi với quản giáo và yêu cầu cung cấp các tài liệu tòa án.

Tuy nhiên, việc truy cập các mạng xã hội như Facebook sẽ bị cấm tiệt.

“Tù nhân có thể vào website khi phát hiện có thông tin nghề nghiệp cần thiết, và có thể tự nói với bản thân là khi nào mãn hạn tù, có thể làm cho ngành xây dựng hoặc bất cứ ngành nghề nào khác”, theo ông Adriaenssen.

Nếu gặp vấn đề pháp lý, họ có thể nhờ cậy sự hỗ trợ từ PrisonCloud.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.