Oculus đóng cửa studio phim thực tế ảo

06/05/2017 07:22 GMT+7

Đơn vị sản xuất nội dung thực tế ảo của Facebook là Oculus Story Studio, sẽ đóng cửa sau 2 năm thành lập để chuyển hướng sang hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung bên ngoài.

Theo Reuters, Story Studio đã lôi kéo được rất nhiều tài năng ở mảng giải trí, đặc biệt từ Pixar và sáng tạo nên rất nhiều đoạn phim ngắn nổi tiếng như Lost, Henry, Dear Agelica,… và công cụ Quill cho phép các họa sĩ có thể sáng tác trực tiếp trong thế giới thực tế ảo (VR).
Tuy nhiên, Story Studio sẽ giải thể và Oculus khuyến khích nhân viên đăng ký vào các vị trí khác trong công ty.
Oculus, công ty đã tạo nên những chiếc tai nghe thực tế ảo như Rift và Gear VR nổi tiếng, sẽ dành riêng khoảng 50 triệu USD trong tổng số 250 triệu USD kinh phí để tạo ra những nội dung thực tế ảo không phải trò chơi. Jason Rubin, Phó chủ tịch sản xuất nội dung của công ty cho biết Oculus cam kết sẽ phát triển hệ sinh thái nội dung sáng tạo và phim thực tế ảo nhưng sử dụng các nguồn tài nguyên, nhà phát triển từ bên ngoài thay vì "cây nhà lá vườn" như trước đây.
Oculus chính là một viên gạch quan trọng trong tham vọng bành trướng của Facebook. Facebook đã trả 3 tỉ USD để thâu tóm Oculus và giữ lại nhân viên của công ty vào năm 2014. Giám đốc điều hành Facebook là Mark Zuckerberg tin rằng những trải nghiệm với tai nghe trong không gian 360 độ sẽ sớm trở thành một phần không thể thiếu của hàng tỉ người dùng.
Tuy nhiên, tham vọng VR của Facebook đã bị đe doạ bởi một vụ kiện từ nhà phát hành trò chơi video ZeniMax Media khi họ cáo buộc Facebook và Oculus vi phạm bản quyền phần mềm của ZeniMax. Một phán quyết vào tháng 2 vừa qua đã yêu cầu bồi thường cho ZeniMax 500 triệu USD nhưng Oculus hiện đang yêu cầu một phiên tòa mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.