‘OK Google’ sẽ không còn mở khóa hoàn toàn điện thoại

03/03/2019 16:05 GMT+7

Nhằm tăng tính an toàn cho tính năng 'OK Google', Google đã đưa ra một số quy định mới nhằm hạn chế khả năng mở khóa điện thoại thông qua nó.

Theo Engadget, thay vì cho phép người dùng mở khóa hoàn toàn thiết bị Android của họ (rủi ro bảo mật cao), Google sẽ giới hạn lệnh “OK Google” trong việc mở giao diện Assistant trên màn hình khóa. Theo đó, các tương tác sẽ được giới hạn ở “kết quả cá nhân”, với những thứ như lịch, email, lời nhắc và danh sách mua sắm.
Đối với người dùng điện thoại và máy tính bảng của Google, nó sẽ tăng đáng kể về mặt bảo mật. Trước đây, bạn có thể nói điều gì đó như “OK Google, what's the weather today?” và thiết bị sẽ mở khóa màn hình để mở một ứng dụng thời tiết.
Giờ đây, bạn sẽ phải mở khóa thiết bị của mình để vượt ra ngoài giao diện Google Assistant. Nó có thể gây phiền toái cho người dùng nhưng điều quan trọng nhất là ai đó có giọng nói tương tự hoặc bản ghi âm giọng nói của bạn sẽ không thể truy cập điện thoại.
Vì vậy, nếu bạn là một trong những người dùng Android của Google, người yêu thích tìm kiếm khách sạn trên TripAdvisor bằng giọng nói hoặc gửi tin nhắn mà không cần mở khóa điện thoại, hãy tận hưởng khả năng này trước khi thay đổi nói trên được áp dụng vì lý do bảo mật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.