Ôm cây để lập kỷ lục thế giới

05/06/2014 19:55 GMT+7

(TNO) Hơn 2.000 người, phần lớn là học sinh mặc đồng phục, đã tập trung tại thủ đô Katmandu của Nepal hôm 5.6 trong một nỗ lực nhằm xác lập kỷ lục thế giới mới về ôm cây đồng loạt.

(TNO) Hơn 2.000 người, phần lớn là học sinh mặc đồng phục, đã tập trung tại thủ đô Katmandu của Nepal hôm 5.6 trong một nỗ lực nhằm xác lập kỷ lục thế giới mới về ôm cây đồng loạt, theo hãng tin AP.

Các nghị sĩ quốc hội, nhân viên văn phòng và thậm chí tu sĩ Phật giáo cũng đã tham gia cùng các học sinh tại một công viên ở ngoại ô Katmandu. Những người tham gia cho biết họ đang cố gắng lập kỷ lục mới để chào mừng Ngày Môi trường thế giới bằng cách nhân rộng ý thức về tầm quan trọng của cây xanh đối với môi trường và mọi người.

Kỷ lục thế giới trước đó về việc có nhiều người ôm cây đồng loạt được lập ở thành phố Portland, thuộc bang Oregon (Mỹ) hồi tháng 7.2013, với 936 người tham gia.

Những người tham gia trong sự kiện ngày 5.6 ở Nepal đã ôm cây 2 phút trong tiếng trống cổ vũ của các tình nguyện viên ở công viên Hòa bình và liệt sĩ quốc gia ở phía đông bắc Katmandu.

Những người tổ chức cho biết họ sẽ gửi hình ảnh, phim video và một tuyên bố có chữ ký của các nghị sĩ quốc hội tham gia sự kiện ngày 5.6, cùng tên của những người tham gia đến Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, nơi sẽ xem xét liệu có nên công nhận nỗ lực của họ là kỷ lục thế giới hay không.

Ông Thaneswor Guragai, người điều phối sự kiện trên, cho biết sẽ phải mất khoảng 2 tháng mới có thể nhận được giấy chứng nhận kỷ lục thế giới từ Guinness.

Trùng Quang

>> Kỷ lục không đụng hàng
>> Kỷ lục ăn nhanh, ăn nhiều
>> Kỷ lục mát xa
>> Kỷ lục 'rất dài và rất dai
>> Kỷ lục gõ bàn phím bằng... mũi
>> Đám cưới kỷ lục với 126 phù dâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.