Ồn ào quanh các cuộc thi nhan sắc

18/10/2015 05:45 GMT+7

Phía sau các cuộc thi nhan sắc là những câu chuyện vui buồn, trở thành đề tài tranh luận cho rất đông người theo dõi.

Phía sau các cuộc thi nhan sắc là những câu chuyện vui buồn, trở thành đề tài tranh luận cho rất đông người theo dõi.

Đoàn Thị Ngọc Thảo                           Đoàn Thị Ngọc Thảo                                               Sơn Thị Dura

Bỏ thi vì chuyện… ăn
Vụ lùm xùm mới nhất đang được quan tâm thuộc về cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand International 2015) diễn ra tại Thái Lan với gần 80 thí sinh của nhiều nước tham gia. Đại diện VN tại cuộc thi này là Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Áo dài VN 2014 Lệ Quyên. Chất lượng thí sinh tham gia với nhiều gương mặt và vóc dáng dưới điểm trung bình khiến nhiều người giật mình, lo ngại cho một cuộc thi mang tầm quốc tế khởi động từ năm 2013.
Ksenia Rozenberg (người đẹp đến từ Nga), Leyli Chupa (đến từ Kurdistan) đã bỏ về nước và lên trang cá nhân tố ban tổ chức (BTC) ngược đãi thí sinh, không quan tâm về sức khỏe, ăn uống. Họ bị bỏ đói, bị bệnh nhưng vẫn chịu sức ép từ BTC để tham gia các hoạt động... Trước cáo buộc của 2 thí sinh bỏ thi, BTC cho rằng... họ ăn quá nhiều! Hai thí sinh này yêu cầu quá nhiều thứ và rất có thể BTC sẽ thuê luật sư kiện lại họ. Về phía Lệ Quyên, bạn bè của cô cho biết, sức khỏe Lệ Quyên có ngày không ổn phải uống thuốc tự mang theo do lịch trình hoạt động của cuộc thi dày đặc.
Lệ Quyên
Lệ Quyên
Bỏ về vì bị xúc phạm
Được quảng cáo rầm rộ với giải thưởng hàng tỉ đồng nhưng cuộc thi Mẫu và tài năng VN 2015 kết thúc đêm 19.9 tại TP.HCM vừa qua chưa làm hài lòng số đông khán giả lẫn thí sinh. Nhiều người sốc khi thấy ban giám khảo gồm siêu mẫu Xuân Lan, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và nghệ sĩ Thành Lộc từng người ra về ngay khi công bố top 5 cuộc thi. Các giám khảo ngay sau đó lên Facebook chia sẻ nỗi niềm lẫn bức xúc về kết quả đêm chung kết. Xuân Lan viết: “Một lần và mãi mãi. Tin người quá là một sai lầm. Bây giờ mới hiểu cảm giác chết đứng của Từ Hải là thế nào”. Một thành viên uy tín của ban giám khảo thì nói: “Chúng tôi hồn nhiên, tích cực ngồi bàn luận, lựa chọn, chấm điểm đưa ra những người xứng đáng. Nhưng ngay khi công bố top 5, cả nhóm té ngửa vì không liên quan gì đến phần mình lựa chọn. Anh Thành Lộc ra về trước vì cho là mình bị xúc phạm. Bảng điểm của ban giám khảo lại mang vô tủ cất. Nếu chúng tôi không về thì xem như đồng thuận với kết quả...”.
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN vừa kết thúc ngày 3.10 thì ngày 6.10, thí sinh đại diện chủ nhà Nha Trang - Đoàn Thị Ngọc Thảo (người có số phiếu bình chọn nhiều nhất trước đêm chung kết) đã có đơn khiếu nại gửi đến BTC lẫn báo chí, các cơ quan chức năng, đề nghị giải thích về sự cố hệ thống website bình chọn. Cô nghi ngờ có sự can thiệp kỹ thuật vào hệ thống bình chọn cuộc thi. Về việc này, BTC đã lên tiếng giải thích có lẽ do sự cố nghẽn mạng, nhưng phía thí sinh và gia đình vẫn chưa thấy hài lòng.
Rồi chuyện xuất hiện tin đồn Sơn Thị Dura (Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc VN 2011) không có mặt trong vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ VN là do phát hiện cô có con. Tuy nhiên BTC và 1 thành viên ban giám khảo cùng khẳng định Dura bị loại vì tiêu chuẩn ngoại hình chứ không liên quan gì đến tin đồn này.
Khó phát hiện thí sinh chỉnh sửa nhan sắc
Đa phần thí sinh không thể vào top 10, top 5 các cuộc thi nhan sắc đều liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ, đến chuyện sống chung như vợ chồng với “đại gia” đã có gia đình (sau khi BTC đưa ra bằng chứng), hoặc vi phạm tiêu chí, quy định của cuộc thi... Có trường hợp phạm lỗi nặng, BTC phải yêu cầu họ viết đơn xin rời cuộc thi. Thêm một thực tế là hiện tại hiếm ai phát hiện được một thí sinh nào đó có phẫu thuật thẩm mỹ hay không dù đã bị tố cáo và bản thân bác sĩ vào cuộc kiểm tra kỹ. Người đẹp dùng kỹ thuật hiện đại nhất lúc này là chích, tiêm vào chỗ cần đẹp chứ không phải phẫu thuật như trước. Vậy nên, xét về quy định, họ không đụng “dao kéo” nên ban giám khảo, nhà tổ chức cũng bó tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.