One Direction lập kỷ lục Billboard

27/11/2014 09:08 GMT+7

(TNO) Ban nhạc One Direction vừa vượt mặt Taylor Swift, giành vị trí số một trên bảng xếp hạng album Billboard 200 (Mỹ), Reuters đưa tin ngày 26.11.

One Direction lập kỷ lục Billboard
One Direction giành chiến thắng ngoạn mục tại giải American Music Awards 2014 - Ảnh: Reuters

Album mới nhất của One Direction, Four, bán được 387.000 bản trong tuần đầu tiên ra mắt, theo số liệu tổng hợp của Nielsen SoundScan. Doanh số bán hàng của Four đã tăng vọt sau khi One Direction giành ba giải quan trọng tại giải thưởng âm nhạc American Music Awards hôm 23.11, bao gồm giải Nghệ sĩ của năm.

Với thành tích này, One Direction đã trở thành ban nhạc duy nhất có bốn album liên tiếp đứng số một trên bảng xếp hạng Billboard trong tuần đầu tiên ra mắt. Ba album trước đó của ban nhạc này là Up all night (năm 2011), Take me home (năm 2012) và Midnight memories (năm 2013) đều chiếm ngôi đầu Billboard ngay sau khi phát hành.

Theo Billboard, trong lịch sử 58 năm của mình, hai nhóm nhạc khác có bốn album liên tiếp đạt vị trí số một là The Monkees và The Kingston Trio. Tuy nhiên, không như One Direction chiếm ngay ngôi đầu, hai nhóm nhạc này lọt vào bảng xếp hạng ở những vị trí thấp hơn, sau đó mới leo lên vị trí số một.

Với 214.000 bản bán được trong tuần qua, album 1989 của Taylor Swift rớt xuống vị trí thứ hai, sau khi giữ vị trí số một trong ba tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng Billboard 200.

1989 là album nhạc pop đầu tiên của “công chúa nhạc đồng quê”, đã bán được hơn 2,2 triệu bản. Đây là album bán chạy thứ hai của năm 2014, chỉ sau Frozen của hãng Disney với 3,6 triệu bản.

Thùy Dung

>> One Direction qua mặt 'Harry Potter' về giàu có
>> One Direction phát hành album mới
>> One Direction thắng lớn tại Teen Choice Award
>> One Direction quyền lực hơn Thủ tướng Anh trên Twitter
>> Tượng sáp của nhóm One Direction sẽ chu du khắp thế giới
>> Nhóm One Direction phát triển nước hoa dành cho nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.