Ông Đặng Thành Tâm, Hoàng Hữu Phước rớt khỏi danh sách ứng cử ĐBQH

16/04/2016 16:17 GMT+7

Chiều 16.4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP.HCM đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, thảo luận và thông qua danh sách ứng viên bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Chiều 16.4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP.HCM đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, thảo luận và thông qua danh sách ứng viên bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Lấy ý kiến đại biểu tại hội nghị hiệp thương lần 3 - Ảnh: Trung HiếuLấy ý kiến đại biểu tại hội nghị hiệp thương lần 3 - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Vũ Thanh Lưu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM cho biết đến ngày 16.4, trong tổng số 90 người ứng cử ĐBQH có 16 người tự nguyện rút khỏi danh sách ứng cử.

Do đó danh sách sơ bộ còn 74 người, trong đó có 44 người đạt tín nhiệm trên 50% khi lấy ý kiến tín nhiệm tại nơi cư trú, 30 người có tín nhiệm không đạt yêu cầu.

Trong số 44 người đạt tín nhiệm có 8 người (nằm trong danh sách tự ứng cử) có đơn thư khiếu kiện, phản ánh không đủ tư cách ứng cử ĐBQH gồm: Trần Thị Hoàng Điệp – Tổng giám đốc Công ty luật Hoàng Thành Hưng; Nguyễn Văn Hùng – Tổng giám đốc Công ty Đất Vàng; Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư Sài Gòn; ông Trần Phước Tấn – kỹ sư thủy lợi Công ty TNHH AMCC; Lại Thu Trúc – Giám đốc tài chính công ty Mỹ Á; Hồ Anh Trúc Thủy – Tổng giám đốc Công ty cổ phần nghệ thuật Việt; Vũ Hải Hà – Giám đốc Công ty TNHH đầu khí SOPAS; Châu Huy Quang, luật sư.

67/71 đại biểu có mặt tại hội nghị đã thống nhất giới thiệu 36 người (34 người trong danh sách ứng cử) đủ tiêu chuẩn giới thiệu cho Hội đồng bầu cử Quốc gia đưa vào danh sách ứng cử ĐBQH của TP.HCM, trong đó có 5 người ngoài Đảng (chiếm 13,9%), nữ 15 người (41,7%), dân tộc 3 người (8,3%), tôn giáo 2 người (5,6%), người dưới 40 tuổi 6 người (16,7%).

Chỉ có hai người tự ứng cử ĐBQH lọt vào danh sách 36 đủ tiêu chuẩn giới thiệu là ông Lâm Thiếu Quân – Tổng giám đốc Công ty Tiên Phong và bà Nguyễn Thị Hồng Chương – Hiệu trưởng trường PTTH Tân Túc (Bình Chánh). Ông Hoàng Hữu Phước,  ĐBQH khóa 13, không có trong danh sách đủ tiêu chuẩn để giới thiệu ứng cử ĐBQH.

Sáng mai (17.4) sẽ diễn ra hội nghị hiệp thương lần 3 danh sách ứng cử HĐND TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.