Ông Đoàn Ngọc Hải: ‘Tôi không sợ mất ghế, mà vì an toàn của bà con’

Trác Rin
Trác Rin
25/04/2019 15:06 GMT+7

Cuộc đối thoại của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM, với cư dân chung cư ở khu phố Tây sắp di dời diễn ra tới tận nửa đêm 24.4.

PV Thanh Niên lược trích những câu hỏi, câu trả lời chính trong buổi tiếp xúc, vận động giữa UBND Q.1 (TP.HCM) giữa ông Đoàn  Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND Q.1) với cư dân chung cư 155 - 157 Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) về việc di dời, tạm cư theo phương án của Q.1 đã đưa ra.
[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải suốt buổi tối vận động cư dân chung cư Bùi Viện di dời

Tôi luôn muốn trong vòng 3 năm tới bà con có thể trở về tái định cư

* Cư dân: Tôi không thấy ai cam kết về quyền lợi của chúng tôi, chúng tôi cần tiếp xúc với chủ đầu tư, giờ chúng tôi đi, bao giờ được trở về?
- Ông Đoàn Ngọc Hải: Thời gian qua UBND Q.1 đã làm hết sức mình nhưng vẫn chưa tìm được nhà đầu tư. Hiện nay chúng tôi đã trình lên các cấp lãnh đạo TP để tìm cách giải quyết.
* Ông bà ta nói “sống là cái nhà, chết là cái mồ”, giờ bố mẹ chúng tôi đã lớn tuổi và cũng không biết sẽ "đi" lúc nào. Hơn nữa chúng tôi ra đi nhưng không được đảm bảo bao giờ trở lại, không biết khi ấy có còn sống để trở về tái định cư?
- Tôi rất chia sẻ với về vấn đề này. Từ trái tim tôi, tôi luôn muốn trong vòng 3 năm tới bà con có thể trở về tái định cư.
Ông Đoàn Ngọc Hải trả lời cư dân chung cư sắp phải di dời Ảnh: Trác Rin
* Tôi 82 tuổi rồi, sống một mình không chồng không con và hiện đang bị bệnh tim. Thời gian của tôi không còn bao lâu nữa thì làm sao tôi đợi nổi đây (bà cụ bắt đầu thở dốc)…
- Bác lớn tuổi và bị bệnh tim nên con đề nghị bác không nên phát biểu nữa để đảm bảo sức khỏe. Đề nghị cư dân khác tiếp tục phát biểu.
[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định mình không phải “cán bộ núp” với cư dân Bùi Viện

Tôi sẵn sàng lao vào những khó khăn

* Tiền hỗ trợ cho mỗi hộ dân 5 triệu đồng là quá ít để chúng tôi thuê nơi ở mới, hơn nữa giờ về tạm cư ở xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh), là quá xa vì con cháu đều ăn học ở đây. Cơ sở hạ tầng ở nơi tạm cư có đảm bảo về điện nước, an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống cho chúng tôi?
- Số tiền hỗ trợ cho bà con chúng tôi phải tuân thủ theo quy định của Nhà nước, nhưng ngày mai tôi sẽ có đề xuất lên lãnh đạo TP xét duyệt hỗ trợ mỗi hộ lên 7 triệu đồng. Về việc tạm cư ở Vĩnh Lộc B tôi hết sức chia sẻ với bà con, tôi cũng sẽ trình lãnh đạo TP để xem xét lại vấn đề này.
Rất đông cư dân đến tham dự buổi tiếp xúc Ảnh: Trác Rin
* Thời gian di dời quá gấp (50 ngày kể từ khi có phương án di dời), chúng tôi muốn chừng nào chính quyền tìm được nhà đầu tư thì mới di dời có được không? Qua đây chúng tôi sẵn sàng cam kết nếu xảy ra sự cố gì sẽ tự chịu trách nhiệm, không ảnh hưởng đến “cái ghế” của ông.
Không phải tôi sợ “mất ghế” mà vì tôi muốn đảm bảo tính mạng, sự an toàn của bà con. Tính cách của tôi là không ngại những khó khăn, thử thách. Mới đây bà con có biết việc tôi xử lý vụ chó thả rông không? Lúc chạm mặt hai người mới vừa trong tù ra, ai cũng ngại nhưng tôi thì không. Tôi sẵn sàng lao vào những khó khăn chứ không như bà con nghĩ.
Một cư dân đang phát biểu Ảnh: Trác Rin
* Chốt lại, chúng tôi muốn ông cam kết trong vòng bao lâu chúng tôi sẽ được trở về nhà?
- Cái này ngoài khả năng trả lời của tôi. Trong lúc bà con phát biểu, tôi đã nhắn tin cho lãnh đạo TP để có câu trả lời cho bà con. Tôi hứa sẽ làm việc cụ thể với lãnh đạo TP để có câu trả lời sớm nhất cho bà con.
Buổi tiếp xúc giữa ông Đoàn Ngọc Hải và cư dân chung cư 155 - 157 Bùi Viện kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.